Răng sâu bị vỡ lớn là một dạng bệnh lý răng miệng thường hay gặp. Một số trường hợp, sâu răng quá nặng có thể gây nên tình trạng chảy máu, viêm, sốt và đặc biệt thức ăn hay bị mắc vào răng gây nên mùi hôi khó chịu. Vậy cách xử lý răng sâu bị chảy máu như thế nào để giải quyết dứt điểm tình trạng này? Hãy tham khảo thông tin hữu ích từ bài viết sau:

Nguyên nhân răng bị sâu ăn mòn

Sâu răng quá nặng có nguyên do chủ yếu xuất phát từ sự hoạt động của vi khuẩn có tên là Streptococcus Mutans trong khoang miệng. Các vi khuẩn này thường lưu trú trên những mảng bám cao răng không được làm sạch. Chúng sẽ sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành acid. Chính các acid này sẽ hòa tan men răng và ngà răng khiến cho phần thân răng làm cho răng hàm sâu bị vỡ. Thực hiện phẫu thuật hàm móm bao nhiêu tiền?


Khi vi khuẩn tồn tại càng nhiều thì tình trạng sâu càng nặng. Cùng với cảm giác sâu răng đau buốt và răng sâu bị chảy máu thì tình trạng phá hủy mô răng đã khá nghiêm trọng. Dần dần răng sâu bị vỡ lớn, phần mô răng sẽ bị ăn mòn dần tới tủy gây sốt, chảy máu cũng như buốt nhói lên tận óc. Từ đây, các biến chứng khi răng hàm sâu bị vỡ cũng có thể xuất hiện.

Cách khắc phục răng bị sâu ăn mòn

Cách khắc phục răng bị sâu ăn mòn tốt nhất

Trước hết muốn khắc phục được răng bị sâu ăn mòn thì trước tiên bệnh nhân được bác sĩ nạo hết sạch vết sâu. Bác sĩ sẽ sử dụng một số dụng cụ chuyên dụng để làm sạch hết các mô răng bị bệnh. Việc làm sạch sâu có tác dụng loại bỏ tất cả hết mầm mống gây bệnh, tránh tình trạng ủ bệnh và tái phát răng bị sâu sau này.

*** Tìm hiểu thông tin về nha khoa: cạo vôi răng mất bao lâu

Thao tác này cần được thực hiện chính xác để loại bỏ hết hoàn toàn mô răng bị bệnh mà không xâm lấn đến các mô răng khỏe mạnh, tránh việc gây ê buốt và đau nhức quá nhiều.

Đối với trường hợp răng bị vỡ do sâu quá lớn thì có hai cách khắc phục đó là hàn răng và bọc răng sứ.

Hàn trám răng chính là việc sử dụng chất liệu trám amalgam trám bít vào chỗ răng sâu nhằm tái tạo lại hình dáng cũ cũng như ngăn ngừa hết các loại vi khuẩn khiến chúng xâm nhập trở lại. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại có độ bền không quá cao do gặp các vấn đề về độ bám dính của các vật liệu trám và đối với bề mặt răng.

Trường hợp răng có vết vở mẽ quá lớn thì bọc răng sứ chính là phương pháp hiệu quả nhất mà bạn nên thử. Một mão sứ chụp bọc bên ngoài răng hàm từ mặt nhai cho đến chân răng sẽ giúp răng được bảo vệ một cách an toàn. Việc bọc răng sứ sẽ giúp răng phục hình được chức năng ăn nhai đem lại sự thẩm mỹ cho hàm răng của bệnh nhân.

Bọc răng sứ có độ bền cao với nhiều năm hoặc cao lên tới 10 năm và chúng hiện được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Độ bền tăng cao gấp khoảng 20 lần, răng đều và đẹp theo tỉ lệ chuẩn và tạo được cung hàm đẹp. Màu sắc răng trắng sáng tự nhiên, răng không đau và không ê buốt trong quá trình ăn nhai. Hơn nữa còn có khả năng diệt khuẩn và mùi hôi khó chịu cho miệng rất tốt.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi muốn chia sẽ xoay quanh việc răng bị sâu ăn mòn mà các bạn có thể quan tâm tìm hiểu. Với mong muốn rằng, qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho việc làm đẹp hàm răng của mình và tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top