Khoảng thời gian mọc răng của bé sẽ gây ra những khó chịu với trẻ, phổ biến nhất là đau nhức lợi, sốt… Để làm giảm cảm giác đau đớn, bé không cáu kỉnh, quấy khóc nữa thì các mẹ có thể tham khảo những thông tin dưới đây.

Giảm đau cho trẻ khi mọc răng

Thứ nhất, tắm nước ấm cho trẻ. Cách thư giãn này giúp trẻ được thoải mái hơn và có thể quên cơn đau một cách dễ dàng. Thực hiện cạo vôi răng có tốt không?


Thứ hai, bạn dùng dầu đinh hương pha hoãng với nước rồi thoa lên vùng nướu của trẻ sẽ giúp làm dịu cơn đau nhức răng trong thời gian trẻ mọc răng.

Thứ ba, sử dụng khăn mềm ướp lạnh để cho bé tự “gặm” cũng làm dịu cơn đau đó cho trẻ rất nhanh chóng.

Thứ tư, đá lạnh cũng có khả năng giảm đau răng hiệu quả. Bạn hãy dùng những viên đá lạnh chườm lên vùng nướu hoặc cho bé uống các loại nước trái cây cũng giúp bé không còn thấy khó chịu trong thời gian đau răng.

Giảm đau cho trẻ khi mọc răng

Thứ năm, bạn có thể dùng núm ti ướp lạnh sau đó đưa cho các bé ngậm cũng là một cách hay để ngăn ngừa cảm giác đau khi mọc răng.
*** Tham khảo thông tin: cắt lợi trùm bao nhiêu tiền
Thứ sáu, ngón tay của các mẹ cũng giúp bé ngăn ngừa cơn đau nhức răng khá hiệu quả. Bạn hãy rửa tay sạch sẽ và cho bé dùng ngón tay của mẹ để massage lợi rất hiệu quả.

Thứ bảy, đồ chơi của trẻ cũng có tác dụng làm giảm đau nhức răng. Các mẹ có thể bỏ đồ chơi vào tủ lạnh để làm lạnh nó để cho các bé chơi. Khi cầm đồ chơi lạnh này sẽ như một liều thuốc tê để trẻ hạn chế cơn đau nhức nhanh chóng.

Thứ tám, bạn nên dỗ dàng và vui chơi cùng trẻ để trẻ quên đi cảm giác đau răng.

Nếu bé đang tập ăn thức ăn thô, hãy cho bé món gì đó lành mạnh để bé gặm, cách này giảm đau nhức rất tốt. Món ăn lí tưởng cho các bé mọc răng gặm là những miếng táo, cà rốt hoặc dưa chuột cắt nhỏ. Dứa giàu enzyme bromelain có tác dụng chống viêm hiệu quả, giảm nhanh các triệu chứng sưng, nhức ở cơ thể, lại nhiều vitamin C và dễ tiêu hóa nên cũng là trái cây thích hợp cho bé nhấm nháp.

Tránh cho bé gặm những món chứa nhiều đường, dễ làm vi khuẩn sinh sôi trong miệng và dẫn đến sâu răng, kể cả khi bé mới mọc rất ít răng. Nên nhớ là luôn túc trực ở bên bé để đề phòng bé bất chợt bị hóc, nghẹn.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top