Lấy cao răng là kỹ thuật nha khoa rất đơn giản, khi thực hiện không gây tê, bác sĩ chỉ cần thao tác nhanh chóng với sự hỗ trợ của các loại máy móc chuyên dụng là đã có thể lấy sạch cao răng, răng sẽ sáng bóng trở lại nhờ được đánh bóng lại răng.

*** Tham khảo thông tin cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền từ tư vấn nha khoa

Tuy nhiên, sau khi vừa cạo vôi răng xong, nhiều người thường tránh không ăn uống ngay sau đó vì sợ bị nhức răng và làm tổn thương răng, bởi họ không biết lấy cao răng sau bao lâu được ăn uống bình thường.

Cao răng là gì?

Cao răng hay được gọi là vôi răng chính là nững mảng bám đã cứng lại trên răng, nguyên nhân chủ yếu là do quá trình vệ sinh răng miệng kém. Và từ đây nó cũng gây ra nhiều bệnh lý răng miệng khác như viêm nha chu hay viêm nướu, sâu răng. Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng có khoảng 70% lượng mảng bám vi khuẩn trên răng. Quá trình loại bỏ cao răng được gọi là cạo vôi răng, bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ nha khoa chuyên dụng nhằm lấy sạch hết những mảng bám trên thân răng hay viền nướu.

Ngày nay có nhiều người thường hay gặp phải hiện tượng răng bị ê buốt khi ăn nhai hoặc khi gặp kích thích nóng hoặc lạnh. Những cơn ê buốt này có thể kéo dài một vài ngày nhưng cũng có thể tồn tại lâu hơn. Nguyên nhân chính là do kỹ thuật cạo vôi răng của bác sĩ chưa tốt gây hại cho men răng, hay do nền răng không tốt. Một số trường hợp sau khi cạo vôi răng không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt nên khiến các mảng bám dễ quay trở lại và gây hư hại cho răng miệng.

 Cạo vôi răng xong nên ăn gì?

Cạo vôi răng xong nên ăn gì? 

Sau khi cạo vôi răng xong, răng thường yếu và rất dễ bị vi khuẩn tấn công cũng như tác động từ bên ngoài. Vì thế mà sau khi cạo vôi răng xong, răng thường bị các mảng bám dính trở lại và thường có cảm giác ê buốt. Chi phí bọc răng sứ cho răng thưa


Bạn nên ăn nhiều rau, củ, quả, các loại hạt chứa chất xơ và vitamin như đậu nành. dâu tây, chuối, táo xanh, đậu nành,… Bổ sung nhiều sữa tươi và chế phẩm từ sữa có tác dụng chống mảng bám. Khi cao răng tích tụ trở lại, có thể áp dụng một số biện pháp làm sạch cao răng từ tự nhiên.

Nên tránh những điều sau:

- Các loại thực phẩm và thức uống có màu sẫm như cà phê, trà, socola, ca cao,… không nên sử dụng nhiều sau khi vừa lấy cao răng, vì chúng có thể khiến răng nhiễm màu, trông mất thẩm mỹ.

- Những thực phẩm chế biến quá nóng, lạnh hoặc nhiều gia vị cũng không nên dùng, bởi khi vừa lấy cao răng xong, răng vẫn còn khá nhạy cảm, nếu sử dụng sẽ khiến răng ê buốt, khó chịu.

- Những loại thức ăn chứa nhiều đường ngọt như bánh, kẹo, thực phẩm quá cứng, dai, dẻo cũng nên hạn chế, vì khi ăn răng phải nhai nhiều và nhai với lực mạnh, có thể khiến răng đau nhức.

- Các loại nước có gas, nước cam, chanh,… không nên sử dụng khi vừa cạo vôi răng xong, bởi chất axit và khí gas có thể khiến men răng bị tổn thương.

Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi cạo vôi răng

Bên cạnh lưu ý đến việc ăn uống ra thì bạn cũng nên chú ý tới việc chăm sóc răng miệng đúng cách như sau:

- Ăn nhiều đồ mềm và ít màu. Uống nước có màu thì nên dùng ống hút.

- Đánh răng đủ 2 lần/ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy.

- Đánh răng đúng cách theo chiều dọc hay chiều vòng tròn, không nên chải theo chiều ngang vì sẽ khiến men răng bị mài mòn và yếu đi. Không sử dụng lực chải quá mạnh vì có thể gây chảy máu và tổn thương nướu.

- Kết hợp với việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn còn sót lại.

- Súc miệng với nước muối sinh lý hoặc dung dịch chuyên dụng để làm sạch khoang miệng.

- Thường xuyên tái khám cao răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện một số bệnh lý răng miệng khác.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top