Niềng răng hô là hình thức chỉnh nha tương đối phức tạp. Theo đó, bác sĩ lên kế hoạch điều trị cụ thể từng thuộc vào từng trượng hợp răng miệng. Với phương pháp này, khách hàng có thể phải trải qua quá trình nhổ răng trước khi đeo các mắc cài nắn chỉnh nha. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật an toàn, không xảy ra biến chứng sau khi thực hiện. 

Niềng răng hô trong trường hợp nào?

Niềng răng hô là phương pháp chỉ áp dụng trong trường hợp răng hàm trên chìa ra ngoài, lệch với răng hàm dưới. Với các trường hợp hô do xương hàm, phương pháp chỉnh nha bằng niềng răng không mang lại hiệu quả cao.
Niềng răng hô thường chỉ định nhổ răng*
Ở người trưởng thành, khung hàm không đủ khoảng trống cho răng di chuyển do lúc này hàm đã ổn định và rất khó thay đổi về kích thước. Do đó, bác sĩ nha khoa thường chỉ định nhổ từ 2 - 4 chiếc răng để giúp răng di chuyển dễ dàng hơn, cho quá trình niềng răng hô thuận lợi.

Trong nhiều trường hợp hô nhẹ, bác sĩ có thể giữ lại răng cho bạn thông qua các kỹ thuật hỗ trợ. Theo đó, bạn không cần phải loại bỏ bất kỳ răng nào trong quá trình niềng răng hô

Quy trình niềng răng hô đạt chuẩn

Bước 1: Khảo sát tình trạng răng và xương hàm thông qua phần mềm chuyên dụng và các thiết bị hiện đại. Từ đó, bác sĩ đưa ra hướng điều trị và những dự đoán chính xác nhất về kết quả niềng răng hô.
Thực hiện niềng răng hô để có nụ cười tự tin hơn*
Bước 2: Dựa trên những thông số và kết quả khảo sát đã thu được, bác sĩ tính toán hướng di chuyển cho răng theo từng giai đoạn cụ thể sau khi gắn mắc cài, tính toán thời điểm nào tăng lực xiết,…

Bước 3: Bệnh nhân được gắn mắc cài lên răng. Sau đó được tăng lực xiết phù hợp tại thời điểm ban đầu sao cho không gây quá nhiều khó chịu cho người mới đeo mắc cài.

Bước 4: Theo dõi sự di chuyển của răng thông qua những lần tái khám của bệnh nhân theo chỉ định trong phác đồ điều trị của bác sĩ và qua điện thoại khi có bất cứ tình huống bất thường nào xảy ra mà bệnh nhân cần tư vấn và giúp đỡ. Đến thời điểm tăng lực xiết răng, bệnh nhân tái khám để bác sĩ giúp tăng lực cần thiết.
Bạn có thể lựa chọn loại khí cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình*
Bước 5: Khi răng đã di chuyển đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ nhất, bác sĩ nhận thấy có thể tháo mắc cài thì chỉ định tháo mắc cài và thiết kế hàm duy trì để đeo cho bệnh nhân trong một khoảng thời gian nhất định.

Bước 6: Khi bác sĩ nhận thấy các răng và xương hàm đã được ổn định chỉ định cho bệnh nhân bỏ khay định hình để kết thúc quy trình niềng răng hô.
 
Top