Làm cầu răng là phương pháp trồng răng giả cố định trên cung hàm đơn giản nhất hiện nay với mức chi phí khá hợp lý. Kỹ thuật này bao gồm một chuỗi mão răng sứ gắn liền với nhau, trong đó có 2 mão sứ rỗng ở 2 đầu và các mão sứ nguyên khối ở giữa. Vậy, khi mất răng, có nên thực hiện cầu răng sứ không?
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: cạo vôi răng có đau không

Mất răng có nên làm cầu răng sứ không?

Có nên làm cầu răng sứ còn tùy thuộc vào trường hợp của bạn có phù hợp với phương pháp này không.

Những trường hợp bạn có thể áp dụng phương pháp làm cầu răng sứ như mất một hoặc nhiều răng liền kề, mất răng nhưng lại không muốn cấy ghép implant, răng thật cạnh răng mất còn khỏe mạnh để làm trụ. Cầu răng sứ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, răng có màu sắc tự nhiên, độ bền kéo dài 20 năm, đảm bảo chức năng nhai tốt.

Trên thực tế, nếu làm cầu răng cho nhiều răng bị mất thì chi phí có thể tương đương với làm implant do phải dùng nhiều răng sứ nhưng hiệu quả lại không thể so sánh với implant. Phương pháp bọc răng sứ cho răng thưa như thế nào?


Mất răng có nên làm cầu răng sứ không?

Ưu và nhược điểm của cầu răng sứ

Ưu điểm:

Mang tính thẩm mỹ cao: Cầu răng là phương pháp phục hình răng có giá trị thẩm mỹ vượt trội, người ngoài nhìn vào khó nhân ra đâu là răng thật, đâu là răng giả.

Lực nhai tốt: Cầu răng sứ là phương pháp phục hình răng cố định nên đem lại cho bạn cảm giác chắc chắn, bạn có thể thoải mái ăn uống, nhưng cũng không nên ăn những thức ăn quá cứng, sẽ làm tổn thương răng.

Tiết kiệm được chi phí: Đây là phương pháp thẩm mỹ phù hợp với túi tiền của nhiều người, so với cấy ghép implant thì cầu răng có chi phí nhỏ hơn nhiều nên được khá nhiều người ưa chuộng.

Tuổi thọ cao: Cầu răng có độ bền lâu hơn hàm tháo lắp, tuổi thọ bao lâu còn tùy thuộc vào dòng răng sứ bạn chọn.

Nhược điểm:

Tuy được đánh giá cao nhưng cầu răng cũng có những nhược điểm sau.

Thực hiện cầu răng phải mài răng, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao, nếu thực hiện không đúng cách sẽ gây tổn thương đến tủy.

Cầu răng không có khả răng ngăn chặn tiêu xương. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top