Nhiều bệnh lý gây nên hiện tượng chảy máu chân răng. Vậy chảy máu chân răng có nguy hiểm không và cần phải làm gì để đối phó với triệu chứng này? Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin cụ thể nhé.

*** Tham khảo thông tin trồng răng sứ giá bao nhiêu từ bác sĩ tư vấn

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng là hiện tượng chảy máu ở phần lợi khi chúng ta tác động một lực nhẹ vào nó, tình trạng này xảy ra khi bạn ăn nhai hoặc lúc đánh răng vào buổi sáng, cũng có thể chảy máu một cách bất chợt.

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng có thể do bạn bị mắc phải một trong các bệnh lý về nướu và nha chu. Khi các mô nha chu bị tổn thương khiến lợi bị viêm, sưng đỏ nên khi tác động vào sẽ gây chảy máu.

Cao răng bám lâu ngày trên răng gây tụt nướu, gây mất liên kết giữa lợi và răng, khiến cho chân răng trở nên lỏng lẻo, sưng tấy, đau nhức và chảy máu.



Khi bị chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân đầu tiên gây ra các bệnh lý răng miệng, không đánh răng, không lấy cao răng định kỳ, chế độ ăn uống không khoa học, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng.

Một nguyên nhân phải kể đến là xuất huyết giảm tiểu cầu gây nên tình trạng chảy máu chân răng, dù rất hiếm gặp nhưng nếu không phát hiện kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Biểu hiện của người xuất huyết giảm tiểu cầu là khi đánh răng sẽ gây chảy mú và kèm theo sốt cao.

Chảy máu chân răng có thể do bạn tác động lực quá mạnh, chải răng quá mạnh, dùng bàn chải lông quá cứng có thể khiến lợi bị tổn thương và gây chảy máu chân răng.

Những bà mẹ khi mang thai thường bị chảy máu chân răng, đó là do sự thay đổi lớn hoocmon trong cơ thể.

Thiếu vitamin C, ăn uống thiếu chất cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu chân răng.

Khi bị chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không là điều mà rất nhiều người lo lắng. Khi răng chảy máu, tức là bạn đã mắc phải bệnh răng miệng hoặc các bệnh trong cơ thể. Chính vì vậy, bạn không nên chủ quan, chảy máu chân răng nếu không được điều trị sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Theo như các chuyên gia nha khoa thì các bệnh răng miệng tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nhưng nếu cứ để tình trạng chảy máu chân răng lâu ngày rất có thể bạn sẽ mắc bệnh răng miệng rất nặng như viêm chân răng nặng, tụt lợi mất răng thậm chí u bướu ung thư vùng miệng. Chính vì vậy, chảy máu chân răng rât nguy hiểm.

Để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng thì việc thăm khám của bác sỹ có ý nghĩa rất quan trọng. Khi xác định được tình trạng bệnh lý thì phương pháp điều trị mới hiệu quả được. Thông thường, chảy máu chân răng do cao răng gây nên thì việc làm sạch cao răng cần được thực hiện trước tiên. Bạn nên lưu ý đi cạo vôi răng 6 tháng/lần để làm sạch mảng bám, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh cho răng. Khi cao răng được loại bỏ hoàn toàn thì chảy máu chân răng cũng dần được khắc phục, phần nướu bị tổn thương sẽ hồi phục dần.

Trên đây là những chia sẻ để giải đáp thắc mắc chảy máu chân răng có nguy hiểm không. hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về mức độ nguy hiểm của tình trạng chảy máu chân răng. nếu còn thắc mắc về điều gì, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi, các chuyên gia tư vấn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top