Niềng răng mắc cài sứ là phương pháp chỉnh nha vừa hiện đại lại vừa rất phổ biến hiện nay. Không chỉ mang lại hiệu quả nắn chỉnh tốt, các mắc cài sứ với màu sắc trong suốt giúp cải thiện tối đa tính thẩm mỹ trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Dưới đây là những thông tin về niềng răng mắc cài sứ nha khoa chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc!

Vì sao nên thực hiện niềng răng mắc cài sứ?

Niềng răng mắc cài sứ đang dần thay thế niềng răng kim loại bởi tính thẩm mỹ của nó. Đây là loại mắc cái được làm bằng hợp kim sứ và một số vật liệu vô cơ khác, hợp màu với tất cả các răng nên rất thẩm mỹ. Sở dĩ, nhiều khách hàng lựa chọn niềng răng mắc cài sứ là vì:
Thực hiện niềng răng để có nụ cười tự tin hơn*
– Vật liệu sứ làm niềng răng có độ chịu lực tốt và rất khó để bị phá vỡ.

– Các dây thun có độ đàn hồi cao.

– Phù hợp với một tỷ lệ cao bệnh nhân.

– Tính thẩm mỹ cao do chốt niềng bằng sứ trùng với màu răng tự nhiên, một số loại còn có dây thun và dây cung môi màu trong suốt.

Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao nhưng không phải ai cũng thích hợp để điều trị bằng phương pháp này. Niềng răng mắc cài sứ không thích hợp cho những người có vấn đề về hàm cắn sâu. Nếu bạn đang hoạt động thể thao hay làm các công việc tương tự thì không nên lựa chọn loại hình chỉnh nha này.

Quy trình niềng răng mắc cài sứ theo tiêu chuẩn

Đảm bảo mang lại kết quả chỉnh nha tốt nhất, trung tâm nha khoa Đăng Lưu thực hiện niềng răng mắc cài sứ tiêu chuẩn Bộ Y tế đề ra:
Các mắc cài sứ trong suốt mang tính thẩm mỹ cao*

Bước 1: Kiểm tra cấu trúc răng

Khi đến trung tâm nha khoa, bệnh nhân được hướng dẫn, giải đáp về những vấn đề răng miệng mình băn khoăn, tư vấn về cụ thể về dịch vụ chỉnh nha niềng răng, bao gồm niềng răng mắc cài sứ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn.

Bước 2: Phân tích tình trạng răng

Sau khi có được hình ảnh 3 chiều từ máy chụp phim Cone Beam CT 3D, bác sĩ ứng dụng phần mềm Vceph 3D để phân tích cấu trúc răng, mức độ răng hô móm, lệch lạc… cần điều chỉnh ra sao.

Bước 3: Lên kế hoạch điều trị

Đánh giá tình trạng và khuyết điểm của bệnh nhân, bác sĩ đưa ra những tư vấn về phương pháp niềng răng phù hợp với bạn. Nếu bạn đồng ý thực hiện niềng răng mắc cài sứ bác sĩ cùng bạn ký hợp đồng niềng răng cam kết về thời gian thực hiện và kết quả đạt được.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu mẫu răng

Tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, cạo vôi răng loại bỏ các mảng bám cặn thức ăn và làm sạch răng. Điều này vô cùng quan trọng, nhằm ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng khi thực hiện niềng răng.
Loại bỏ sạch các mảng bám trên răng trước khi gắn mắc cài sứ*

Bước 5: Cố định mắc cài lên mặt răng

Khi thiết kế xong hệ thống mắc cài sứ và dây cung, bác sĩ thự hiện gắn cố định chúng vào mặt răng khách hàng, điều chỉnh lực ma sát và độ khít sát phù hợ vừa có thể dịch chuyển răng vừa mang lại sự thoải mái nhất cho bạn.

Sau khi hoàn thành các thao tác niềng răng mắc cài sứ cho bệnh nhân, bác sĩ kiểm tra lại lần nữa độ khít sát của mắc cài, điều chỉnh mắc cài phù hợp không làm cho bạn cảm thấy đau hay khó chịu. Sau đó lên lịch hẹn tái khám để theo dõi độ dịch chuyển của răng và có những điều chỉnh kịp thời.
 
Top