Công dụng làm đẹp của tinh dầu sả- Trong đời sống hằng ngày, sả không còn xa lạ khi là một loại gia vị trong những bữa ăn của con người. Có nhiều công dụng hữu ích, tinh dầu sả được ứng dụng rộng rãi và là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả. Vậy, công dụng của tinh dầu sả trong làm đẹp là gì? Cùng xem bài viết sau.


Công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả

Làm đẹp da
Tinh dầu sả có tính kháng viêm cao, chống lại nhiều loại vi khuẩn gây mụn trên da, đồng thời có chất dưỡng da tự nhiên, giúp da sáng hồng và chắc khỏe. Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lớp mỏng tinh dầu sả để qua đêm hoặc rửa mặt sau 20 phút. 

Làm đẹp tóc
Ngoài làm đẹp da, tinh dầu sả có thể trị rụng tóc hiệu quả. Với những da đầu hay có vảy bong tróc, gàu thì tinh dầu sả còn có thể hạn chế được tình trạng này. Cho vài giọt tinh dầu thoa đều lên tóc, bạn sẽ thấy tóc giảm gãy rụng, bóng mượt và chắc khỏe hơn.

Cách chế biến tinh dầu sả tại nhà
Tinh dầu sả có nhiều công dụng làm đẹp

Muốn tóc nhanh dài, dày, chống hói và gãy rụng bạn có thể kết hợp cùng tinh dầu bưởi hòa với một ít tinh dầu sả dùng để gội đầu hàng ngày.

Dưỡng môi
Trong tinh dầu sả có chất gần giống như một lớp màng bảo vệ trên da, sử dụng tinh dầu sả để thay thế các loại son dưỡng môi cũng là cách làm phổ biến.

Cách chế biến tinh dầu sả tại nhà

Với cách làm đơn giản, bạn có thể chế biến tinh dầu sả ngay tại nhà mà không cần phải mua hoặc đến spa tốn kém chi phí và thời gian:

- Sả rửa sạch, cắt khúc bỏ vào nửa hủ thủy tinh.

- Pha một ít rượu vodka hoặc rượu loại tốt với một lượng nước theo tỉ lệ 1:1, đổ vào ngập mặt sả. (Có thể thay rượu bằng dấm).

- Đậy nắp hũ rồi lắc nhẹ, để nơi thoáng mát không có ánh sáng trong 3 ngày.

- Sau đó bỏ cả nước và sả vào máy xay nhuyễn, cho vào hũ đậy nắp laij và bảo quản trong 3 tuần. 

- Dùng vải lọc lấy phần nước và bỏ phần bả, vắt kỹ để phần bã được loại bỏ hết, bảo quản tinh dầu sả vào lọ rồi sử dụng dần.

Cách sử dụng tinh dầu sả hiệu quả

Massage qua da
Có thể dùng riêng hoặc kết hợp với một số loại tinh dầu khác như oải hương, bưởi hoặc dầu thực vật như oliu, hướng dương để massage toàn bộ cơ thể. 

Cách pha chế:
Pha loãng tinh dầu sả nguyên chất với dầu dẫn xuất đậu nành, dầu dừa,...với tỉ lệ 10-15 giọt tinh dầu nguyên chất với 30ml dầu dẫn xuất. Sau đó thoa nhẹ nhàng lên da theo chiều kim đồng hồ, những vị trí bạn muốn thử giãn nên lưu lại thời gian lâu hơn. 

Xông hơi
Nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước nóng, xông cơ thể trong 15 phút và hít thở đều để hơi của tinh dầu thẩm thấu vào cơ thể, giúp thư giãn hiệu quả, loại bỏ được bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho da.
*** Tham khảo thông tin nha khoa tẩy trắng răng giá bao nhiêu từ chuyên gia
Công dụng làm đẹp của tinh dầu sả
Bên cạnh công dụng làm đẹp của tinh dầu sả, khi thực hiện bạn cũng nên lưu ý:

- Trước khi xông hơi phải rửa mặt thật sạch bằng nước hoặc tẩy trang, phải rửa tay thật sạch để hạn chế vi khuẩn len lỏi vào tay gây hại đến da mặt.

- Sau khi xông hơi, nên rửa mặt thật sạch với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

- Không nên lau khô mặt bằng khăn mặt, da mặt lúc này rất nhạy cảm nên bạn hãy sử dụng bông gòn hoặc để khô tự nhiên.

- Mỗi tuần nên thực hiện 1-2 lần để làn da sáng mịn, săn chắc.

Công dụng làm đẹp của tinh dầu sả nếu biết thực hiện đúng cách sẽ giúp cho làn da sang mịn, mái tóc bóng mượt như mong muốn.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top