Đau răng luôn làm bạn khó chịu và ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động thường ngày vậy bạn hãy áp dụng những cách dưới đây để làm giảm cơn đau.

Răng khôn là gì?

Là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm, khi răng đã mọc đủ và cung hàm đã phát triển cứng chắc. Chính vì thế, khi răng khôn mọc sẽ không còn đủ chỗ để nó mọc bình thường, chúng sẽ mọc lệch, mọc ngầm hoặc đam ngang sang các răng kế cận gây đau nhức, khó chịu cho bệnh nhân.

Khi răng khôn mọc, nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như: đua nhức kéo dài thậm chí phát sốt, viêm lợi do răng mọc ngầm, sâu răng, viêm tủy,…Việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 Cách chữa đau răng khôn bằng tỏi

Cách chữa đau răng khôn bằng tỏi 

Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virut gây bệnh và giảm đau hiệu quả. Tinh dầu tỏi chứa nhiều thành phần glucogen, allin và fitonxit có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

Khi giã nát tỏi tươi, các chất azoene, dianllil disulfide và hoạt chất lưu huỳnh sẽ ức chế được hơn 70 loại vi khuẩn, chính vì vậy đây là cách chữa đau răng khôn bằng tỏi hiệu quả nhất hiện nay.

Tỏi kết hợp với muối
Là phương pháp chữa đau răng đơn giản và được nhiều người lựa chọn nhất, không tốn kém chi phí nhiều mà có thể giảm cơn đau nhức nhanh chóng. Tỏi khô đem nghiền nát cùng với muối hạt, sau đó đắp hỗn hợp này lên vị trí răng khôn mọc. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giảm được đau nhức do răng khôn gây ra, không những thế còn hạn chế được việc viêm nhiễm, sâu răng. 


Tỏi kết hợp với muối và gừng
Để hiệu quả cách chữa đau răng khôn bằng tỏi cao hơn, hãy kết hợp với các nguyên liệu có tính kháng khuẩn, giảm đau nhanh như gừng tươi. Bởi trong gừng có chứa tecpen, oleoresin và chất men zingibain là một loại thuốc giảm đau hữu hiệu.

Tỏi khô bóc vỏ rồi nghiền nát với muối, gừng cạo sạch vỏ rồi giã nát, trộn 2 nguyên liệu này với nhau sau đó đắp lên vị trí răng khôn đang mọc. Cơn đau sẽ giảm nhanh chóng nếu bạn kiên trì áp dụng mỗi ngày.

Cách chữa đau răng khôn tại nhà khác

Ngoài cách chữa đau răng khôn bằng tỏi, bạn có thể áp dụng một số cách khác cũng có hiệu quả rất tốt như:

- Chườm đá: là cách giảm đau nhanh nhất và tiện lợi nhất, chỉ cần cho vài viên đá vào túi vải rồi chườm lên mà cùng phía với bên đau nhức. Lặp đi lặp lại thường xuyên trong ngày để đẩy lùi cơn đau.

- Nước muối loãng: súc miệng với nước muối ấm pha loãng liên tục 1-2 lần/giờ để giảm đau nhanh, giúp kháng viêm hiệu quả.

- Dưa chuột: không chỉ là thần dược đối với làn da của chị em mà còn là cách chữa đau răng khôn bằng tỏi và dưa chuột độc đáo. Cắt dưa thành lát dày đắp bên ngoài má xung quanh vị trí răng đau từ 2-30 phút sẽ giúp nướu răng bớt sưng và giảm nhẹ cơn đau. 

Với các cách chữa đau răng khôn bằng tỏi và nguyên liệu khác ở trên có thể áp dụng tại nhà và giảm sưng đau tạm thời. Nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm mà không chữa trị sớm sẽ dẫn đến bệnh lý nguy hiểm và các cách trên cũng không có hiệu quả khi cơn đau nhức nặng hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top