Hôi miệng là bệnh lý phổ biến thường gặp ở nhiều người. Nó không chỉ khiến bạn cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến răng nữa. Vậy làm thế nào để thoát khỏi căn bệnh đáng ghét này. Hãy cùng mình tìm hiểu một số cách chữa trị hôi miệng hiệu quả, tận gốc tại nha khoa.
*** Thông tin về bọc răng sứ titan có thể bạn chưa biết
Dùng cây lược vàng chữa hôi miệng rất hiệu nghiệm

Cây lược vàng chữa hôi miệng là phương pháp đã được rất nhiều người áp dụng và thực sự có hiệu quả. Các hoạt chất steroid, flavonoid và nhiều khoáng tố vi lượng có trong cây có thể ức chế được sự phát triển của vi khuẩn, từ đó giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả.

Hãm nước lá lược vàng: Chuẩn bị lá lược vàng, rửa thật sạch, cho vào ấm, đun nước sôi và đỗ hàm, hãm trong vòng 12 giờ, dùng nước này để ngậm nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện, lá lược vàng sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp hơi thở thơm tho hơn.

 Điều trị hôi miệng tại nha khoa triệt để

Ngâm lá lược vàng với rượu: Bạn nên sử dụng cả rễ, thân, lá của cây lược vàng, đem rửa sạch, thái lát nhỏ và phơi khô, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngâm. Sau khi ngâm khoảng 20 ngày, hãy ngậm loại nước này trước khi đi ngủ,tình trạng hôi miệng của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.

Với những cách chữa hôi miệng bằng cây lược vàng chỉ có tác dụng tạm thời, loại cay này không thể điều trị triệt để bệnh hôi miệng. Việc bạn cần làm để chấm dứt tình trạng hôi miệng là đến điều trị tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Điều trị hôi miệng tại nha khoa triệt để

Phương pháp chữa hôi miệng bằng cây lược vàng mà chúng tôi nói ở trên chỉ là những giải pháp tạm thời, còn hôi miệng có thể là biểu hiện cho thấy bạn đang mắc phải những bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà bạn không nên chủ quan.

Chính vì vậy, việc bạn cần làm là đến các cơ sở nha khoa để tìm ra nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng, từ đó bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp.

Hôi miệng do cao răng và các bệnh về nướu: Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt của bạn, những mảng bám lâu ngày trên răng là nguyên nhân khiến hơi thở bạn khó chịu. Phương pháp điều trị là bạn cần tiến hành lấy cao răng thì mùi hôi sẽ không còn nữa. Trường hợp bạn bị viêm nướu nặng thì sau khi lấy cao răng, bác sĩ sẽ chỉ định uống các loại thuốc kháng sinh.



Hôi miệng do sâu răng: Sâu răng có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng, khi vi khuẩn tấn công và phá hủy các mô răng, ổ sâu hình thành, tủy chết, thức ăn sẽ bị dắt vào các lỗ sâu mà không được lấy ra sẽ khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Cách điều trị là bác sĩ sẽ lấy hết ổ sâu và phần tủy sâu, trám răng và tiến hành bọc răng sứ, lúc đó bạn sẽ không còn khó chịu bởi hơi thở nữa.

Khi được nha sĩ thăm khám mà bạn không hề mắc phải các bệnh lý răng miệng nào mà hơi thở vẫn có mùi thì có khả năng bạn mắc phải các bệnh về gan, đường hô hấp, thận và tiểu đường... Lúc này, bạn cần đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Theo các chuyên gia nha khoa, để phòng ngừa hôi miệng bạn không nên uống rượu bia, hút thuốc lá, thuốc lào và các loại kẹo ngọt vì vi khuẩn trong miệng sẽ lên men đường, tạo ra mùi hôi rất khó chịu. Uống trà xanh hay trà đen sau mỗi bữa ăn để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây nên chứng hôi miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top