Niềng răng nhanh thường được các bác sĩ chỉ định cho một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của ngành nha khoa, phương pháp niềng răng bằng mắc cài tự buộc ra đời giúp chỉnh nha một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, bác sĩ chỉnh nha có thể áp dụng thêm một số kỹ thuật hỗ trợ vào quá trình chỉnh nha, giúp rút ngắn tối đa thời gian phải đeo niềng răng cho khách hàng.

Niềng răng nhanh bằng cách nào?

Với nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao, nhiều người mong muốn sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng cũng là điều dễ hiểu. Theo đó, nhiều phương pháp chỉnh nha ra đời và được áp dụng phổ biến như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài...
Có thể sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ niềng răng nhanh*
Tuy nhiên, yêu cầu chỉnh nha không dừng lại ở đó. Bởi việc để những chiếc răng được sắp xếp đều đặn trên cung hàm, khách hàng phải bỏ tra từ 18 - 36 tháng. Điều này gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn. Hiểu được điều này, phương pháp niềng răng nhanh với các mắc cài tự buộc ra đời, giúp rút ngắn thời gian chỉnh nha.

Về cơ bản, niềng răng nhanh bằng mắc cài tự buộc sử dụng hệ thống mắc cài gắn cố định lên răng, giúp răng di chuyển dần dần về vị trí đúng. Nhưng điểm khác biệt của niềng răng mắc cài tự buộc chính là có thiết kế riêng với các dây cung; có thể trượt tự do trong rãnh mắc cài giúp bác sĩ điều chỉnh lực tốt hơn. Đồng thời, khí cụ này làm giảm được lực ma sát tác động lên răng; góp phần đưa quá trình chỉnh răng đi đúng hướng.

Vì sao các mắc cài tự buộc giúp niềng răng nhanh?

Ngoài thiết kế đặc biệt hỗ trợ nắn chỉnh răng, niềng răng nhanh với mắc cài tự buộc còn có những ưu điểm vượt trội khác và có khả năng rút ngắn thời gian niềng răng. Các ưu điểm này chính là đáp án lý giải vì sao niềng răng mắc cài tự buộc lấy được lòng tin của đông đảo khách hàng.
Phương pháp niềng răng nhanh bằng mắc cài tự buộc*

Có lực kéo ổn định

Đây chính là ưu điểm đầu tiên nhất của niềng răng mắc cài tự buộc. Ưu điểm này giúp bạn niềng răng nhanh chóng nhờ hệ thống dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài; giúp giảm lực ma sát tác động lên răng. Đồng thời giúp bác sĩ có thể tăng chỉnh và kiểm soát lực kéo tốt và ổn định hơn. Nhờ đó răng dịch chuyển đúng hướng, không bị di lệch.

Giúp hạn chế tối đa xước mặt ngoài răng

Mắc cài tự buộc không phải tháo ra gắn lại nhiều lần; lại có lực kéo tác động lên hàm nhẹ nhàng phù hợp, nên không làm hư hại mắc cài và dây cung. Do đó, giúp hạn chế tối đa khả năng xước mặt ngoài răng; giúp răng di chuyển đúng dự kiến mà không bị gián đoạn.

Mắc cài phù hợp với từng chiếc răng

Mắc cài tự buộc được chế tạo riêng tương ứng với từng chiếc răng của từng bệnh nhân. Được đo đạc và tính toán một cách chính xác; nên tạo ra khả răng dịch chuyển đồng bộ theo lực kéo của dây cung, mang lại hiệu quả chỉnh răng tối ưu nhất; nhanh nhất mà không cần chờ đợi lâu.
Răng đều đặn, thẳng hàng là điều kiện để bạn có nụ cười đẹp*
Niềng răng mắc cài tự buộc có lực kéo ổn định do được thiết kế đặc biệt nên bệnh nhân không cần đến nha sĩ để chỉnh sửa thường xuyên. Nhờ đó giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian tái khám.

Như vậy, chính nhờ các ưu điểm trên mà phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc đang dần trở thành phương pháp niềng răng nhanh nhất được đông đảo bệnh nhân tin dùng và lựa chọn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả niềng răng cao nhất, có thể phát huy tốt nhất các ưu điểm của phương pháp này, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để khám và thiết kế các mắc cài tự buộc phù hợp nhất.
 
Top