Trị viêm nha chu bằng thuốc nam không phải ai cũng biết và quan tâm. Nha chu là bệnh lý thường gặp phải ở rất nhiều người. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tham khảo bài viết sau đây. 
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: nhổ răng hàm không đau
Nha chu là gì? 

Nha chi là tổ chức xung quanh răng có chức năng chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Hàm răng chắc khỏe thường được giữ bởi khung hàm bao gồm: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu răng ôm sát lấy răng để che chở cho các mô dễ nhạy cảm bên dưới ngăn chặn không cho vi khuẩn xâm nhập làm hại răng. Nướu chính là nền tảng giúp cho hàm răng tốt. 

Bệnh nha chu để lâu mà không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. 

Trị viêm nha chu bằng thuốc nam

Trị viêm nha chu bằng thuốc nam 

Trị viêm nha chu bằng gừng tươi 
Gừng tươi là một nguyên liệu rất quen thuộc trong nhà bếp, chữa được rất nhiều bệnh như đau bụng, ho cảm… Nhưng ít người biết được rằng gừng cũng là bài thuốc trị viêm nha chu bằng thuốc nam bệnh sâu răng rất hiệu quả. Cách sử dụng gừng tươi rất đơn giản. Gừng tươi gọt sạch vỏ, cắt lát, sắc lấy nước uống như sắc trà. Dùng trà gừng uống sau bữa ăn. Lưu ý, không nên uống trà gừng quá nhiều, quá đặc, vì gừng sẽ làm nóng cơ thể. 



Trị viêm nha chu bằng Baking soda 
Thuốc muối có khả năng trung hòa axit cao giúp ngăn chặn vi khuẩn. Thuốc muối luôn được biết đến là công thức chống sâu hữu hiệu, nhưng ngoài ra nó còn có khả năng ngăn ngừa viêm nha chi, làm sạch mảng bám. Chỉ cần sử dụng hàng ngày thay kem đánh răng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.

Trị viêm nha chu bằng chanh và muối 
Muối có tính sát trùng cao, chữa làn vết thương tự nhiên. Từ xa xưa ông bà ta đã sử dụng muối đánh răng để cho răng chắc khỏe. Chanh thì giàu vitamin C và có tính axit nên khả năng chống viêm hiệu quả. Vì vậy, muối kết hợp với chanh đã trở thành một công thức chữa bệnh răng miệng hiệu quả, đặc biệt bệnh nha chu. Cách dùng rất đơn giản chỉ cần pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng chân răng sưng, viêm sẽ thấy giảm đau hiệu quả. Chỉ cần kiên trì sử dụng 2-3 lần trên tuần, đến khi triệu chứng bệnh không còn nữa. 

Trị viêm nha chu bằng quả việt quất 
Chiết xuất polyphenol từ quả việt quất có thể ngăn chặn các vi khuẩn hình thành mảng bám cao răng, một trong những nguyên nhân chính gây bệnh nha chu. Như vậy thường xuyên ăn quả việt quất có khả năng chữa bệnh nha chu. 

Bài viết trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top