Rửa mặt bằng nước lạnh có tác dụng làm cho làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt, giảm nguy cơ lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, việc làm sạch bụi nhờn trên da có tốt không thì vẫn là câu hỏi của rất nhiều người.

Rửa mặt bằng nước lạnh có làm sạch bụi nhờn không?-1
Rửa mặt bằng nước lạnh giúp da khỏe mạnh*
Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không?

Giúp da không bị khô

Da và tóc đều có một lớp dầu tự nhiên bảo vệ bên ngoài. Tuy nhiên có rất nhiều người nghĩ rằng chính lớp dầu này là nguyên nhân gây ra mụn nên tìm cách loại bỏ bằng nước nóng hoặc xà phòng. 

Tuy nhiên, nước nóng là tác nhân chính khiến lớp dầu có lợi này bị mất đi, làm da bị khô còn tóc rơi vào tình trạng xơ rối. Ngoài ra nước nóng còn khiến lỗ chân lông mở rộng, tạo điều kiện cho bụi bẩn, chất nhờn tích tụ. Đây mới chính là một trong những lí do gây ra tình trạng mụn ở da.

Rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp da giảm nguy cơ bị lõa hóa, khiến da săn chắc, mịn màng, có độ đàn hồi tốt và tươi sáng hơn.
**** Tìm hiểu thông tin cung cấp từ nha khoa mài răng bọc sứ có đau không

Tốt cho lớp biểu bì

Nước lạnh sẽ bảo vệ lớp biểu bì bên ngoài của da, điều này rất có ích khi vào mùa đông. Chính vì vậy, bạn nên tránh sử dụng nước nóng vào mùa đông để tắm. Nhờ rửa bằng nước lạnh, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt.

Làm đẹp cho da

Mỗi ngày, khi tắm hay rửa mặt,bạn nên giữ thói quen ngâm mình trong bồn nước lạnh khoảng 2-4 phút hoặc dùng vòi sen nước lạnh xả người trước khi lau khô người. Điều này có lợi cho tuần hoàn máu, khiến da săn mịn, hồng hào.

Tuy nhiên, đối với làn da nhờn, bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt vì nó có thể tẩy rửa đi bụi nhờn trên da hiệu quả. 

Rửa mặt bằng nước ấm có tác dụng gì?

Mặc dù rửa mặt bằng nước lạnh có nhiều công dụng đối với làn da, nhưng lại không loại bỏ được bụi bẩn sâu dưới da. Vì vậy, nếu bạn ra ngoài hay tiếp xúc với môi trường bụi bẩn nhiều, tốt nhất nên rửa mặt bằng nước ấm.

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ khiến lỗ chân lông nở ra, đẩy chất dơ và nhờn dư ra ngoài, từ đó giảm hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông -  lý do chính gây ra hiện tượng mụn của da nhờn. Sau khi đã làm sạch da mặt, bạn nên sử dụng nước lạnh một lần nữa để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

Bên cạnh đó, nước ấm giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạ da diễn ra tốt hơn. Khi rửa mặt bằng nước ấm, hiệu quả tẩy tế bào chết sẽ cao hơn. Những thành phần enzym trong sản phẩm vệ sinh da như sữa rửa mặt sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

Rửa mặt bằng nước lạnh có làm sạch bụi nhờn không?-2
Rửa mặt bằng nước ấm mới giúp da loại bỏ bụi nhờn*
Lưu ý khi rửa mặt bằng nước ấm

Loại da nào cũng có thể rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm. Tuy nhiên, đối với nước ấm, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Da nhạy cảm, ửng đỏ, da mụn,… nên dùng nhiệt độ thấp hơn so với tình trạng da bình thường.

- Với da nhờn, có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 33 độ C, một ngày có thể rửa 2 lần sáng và tối. Nước ấm giúp da nhờn đẩy các chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong da và các lỗ chân lông. Thế nên da nhờn sử dụng nước ấm luôn là điều cần thiết.

Để đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc rửa mặt bằng nước lạnh hay nước ấm hàng ngày, ngoài hiểu rõ tác dụng của nước ấm đối với làn da của mình, bạn cần phải biết sử dụng những sản như: tẩy da chết, rửa mặt thông thường, tẩy lớp trang điểm… Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ đem lại cho bạn một làn da sạch sẽ, tự nhiên.

Ngavvt
 
Top