Rất nhiều người ăn thịt bò bị nhức răng, đau ê ẩm cả buổi, rất khó chịu. Vậy bạn có biết nguyên nhân vì sao ăn thịt bò lại bị đau răng, phải làm sao để nhanh chóng khắc phục cho răng hết đau nhức khi ăn uống?
*** Tham khảo thông tin nha khoa: cạo vôi răng có đau không
Đau răng có nên ăn thịt bò không? 

Đau nhức răng do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như viêm nướu, sâu răng, chấn thương răng, gãy, mẻ răng hay răng bị lung lay…Trong đó, vấn đề ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều tới tình trạng sâu răng. Vậy câu hỏi đau răng có nên ăn thịt bò không nên được giải đáp như thế nào? 

Trên thực tế, thịt bò là một loại thức ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, trong đó có nhiều chất rất tốt cho răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn. Chính vì thế, ăn thịt bò bị nhức răng là điều không đúng, bởi các chất có trong thịt bò không gây tổn hại đến răng và nướu. 

Tuy nhiên, ăn thịt bò vẫn có thể gián tiếp gây đau nhức răng nếu rơi vào một trong các trường hợp sau: 

Ăn thịt bò khi răng đang bị viêm nướu, nha chu hoặc nướu sưng tấy có thể làm răng đau nhức nhiều. 

Răng sâu, viêm tủy, viêm chóp răng hoặc mắc các bệnh lý răng miệng khác dễ làm răng bị nhức khi ăn thịt bò. 

Khi răng đau nhức do ăn thịt bò thì nên làm gì?

Răng đang gặp chấn thương khiến răng bị mẻ, gãy, lung lay,… khi ăn thịt bò có thể làm răng đau nhức. 

Nguyên nhân làm răng bị đau khi ăn thịt bò là do đặc tính của thịt bò khá dai, đặc biệt nếu chế biến để nguội thì thịt càng dai hơn. Bởi lúc ăn cung hàm phải hoạt động nhiều, răng nhai liên tục vì thế dễ gây tác động làm răng đau nhức, đặc biệt khi răng đang có vấn đề. 

Ăn thịt bò bị nhức răng có thể do chiếc răng sâu gây ra, khi ăn nhai với lực mạnh sẽ tác động lên răng hàm, thức ăn dễ mắc vào lỗ sâu và gây đau nhức răng. Mặc dù, về bản chất thịt bò không làm nhức răng nhưng nếu chế biến và ăn uống không hợp lý vẫn có thể khiến răng bị đau. Nhổ răng khi răng khôn bị mọc lệch


Cách tốt nhất để ăn thịt bò không làm đau nhức răng, kể cả khi răng đang gặp tổn thương là nên chế biến thịt bò mềm, dễ nhai, thái nhỏ để hạn chế hoạt động nhai của hàm, ăn khi thức ăn còn ấm, ăn kèm theo các loại rau, củ như khoai tây, súp lơ, cà rốt, dưa chuột,… sẽ càng tốt cho răng miệng hơn. 

Khi răng đau nhức do ăn thịt bò thì nên làm gì? 

Để nhanh chóng chấm dứt tình trạng ăn thịt bò bị nhức răng, bạn hãy áp dụng các bước sau:

– Dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng, loại bỏ phần thức ăn, thớ thịt bò còn sót lại giữa các kẽ răng, dưới nướu.

– Chải sạch răng và súc miệng sạch với nước muối. Nước muối sẽ có tác dụng diệt khuẩn, giảm đau nhức răng nhanh chóng và cảm thấy dễ chịu hơn.

– Thay vì ăn thịt bò, thịt gà hoặc thịt lợn dạng miếng, phải nhai cắn nhiều, bạn nên chế biến thành dạng xay nhỏ, hầm hoặc ninh nấu mềm nhuyễn để tránh tác động đến răng. Bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn.

– Tới nha khoa thăm khám nếu tình trạng ăn thịt bò bị nhức răng không thuyên giảm hoặc kéo dài. Bác sỹ sẽ kiểm tra chính xác nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức răng để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top