Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu trám để khôi phục lại tính thẩm mỹ cho răng bị mẻ, vỡ, sâu, bị mòn men răng,...Có thể nói đây là hình thức bổ sung men răng nhân tạo có hiệu quả vượt bậc cả về tính thẩm mỹ lẫn màu sắc giống như răng thật.


Hiện nay có rất nhiều vật liệu dùng để trám răng có độ bền chắc cao như amalgam, composite,...được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tuy nhiên, đối với vật liệu amalgam, theo thời gian chỗ trám sẽ bị xỉn đen còn với composite thẩm mỹ thì khắc phục được tình trạng này. 

Trám răng thẩm mỹ có ưu điểm như:
- Độ bền cao, an toàn với cơ thể và không kích ứng trong môi trường khoang miệng.

- Đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai như răng thật.

- Hạn chế được tình trạng bong tróc sau khi trám.

Ưu điểm của kỹ thuật trám răng thẩm mỹ
Trám răng thẩm mỹ cho răng sâu

Kỹ thuật trám răng trực tiếp bằng composite

* Composite là gì?
Composite là vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật, là vật liệu có thể thay thế cho mô răng thật với tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực tác động cao.

Vật liệu trám composite có đặc tính dẻo, dễ thâm nhập sâu vào những lỗ hổng nhỏ mà các vật liệu khác không thể thực hiện được. Chính vì vậy, khi trám bằng composite, bác sĩ sẽ dễ dàng thực hiện, rút ngắn được thời gian trám và tạo được hình thể của miếng trám phù hợp hình thể của răng cần trám.

* Trường hợp áp dụng trám bằng composite
Trám răng bằng composite được áp dụng trong những trường hợp:
>>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cạo vôi răng có tốt không
- Sâu răng hàm, răng bị hư tủy.

- Răng mẻ, vỡ ở mức độ nhẹ, răng bị tổn thương không quá lớn.

- Răng thưa, khoảng cách giữa các răng không lớn.

* Ưu điểm của trám răng trực tiếp composite
Là vật liệu trám đươc ưa chuộng và đánh giá cao, trám răng là gì bằng composite có những ưu điểm nổi bật như:

- Tính thẩm mỹ cao: màu sắc giống với răng thật nên không tạo sự chênh lệch và giúp bệnh nhân tự tin khi giao tiếp, mang lại nụ cười tự tin hơn.

- Đảm bảo được chức năng ăn nhai: là vật liệu có khả năng chịu lực cao và bám dính tốt nên composite duy trì hiệu quả chức năng ăn nhai, không làm răng hư hỏng, bong bật.

- Tuổi thọ lâu bền: tồn tại trong môi trường khoang miệng trong khoảng thời gian từ 5-7 năm hoặc có thể hơn nếu chăm sóc răng miệng đúng cách.

- An toàn với sức khỏe: được làm từ vật liệu an toàn nên không gây kích ứng trong môi trường hay thay đổi do tác động của nhiệt thức ăn, không dị ứng và an toàn với sức khỏe.

- Chi phí thực hiện thấp hơn so với phương pháp khác.
Vì bạn Phương không nói rõ tình trạng răng miệng của bạn như thế nào hay chỉ là thắc mắc trám răng là gì nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể hơn cho bạn. Nếu có khuyết điểm răng miệng và muốn khắc phục, hãy đến phòng khám nha uy tín để được khám và điều trị nhé.
Bài viết trích nguồn tại: caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top