Xương hàm luôn cần đến sự kích thích thường xuyên mới có thể duy trì ổn định được. Lực nhai của răng tác động lên xương hàm hằng ngày là yếu tố giúp xương phát triển ổn định. Mất răng đồng nghĩa với việc mất đi sự tác động quan trọng này, và quá trình tiêu xương sẽ bắt đầu diễn ra.  

Nhổ răng bao lâu thì bị tiêu xương

Nhổ răng bao lâu thì bị tiêu xương sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp. Qúa trình tiêu xương sẽ diễn ra từ từ theo thời gian. Thông thường, trong 2 tháng đầu tiền là khoảng thời gian xương tiêu nhanh nhất, tốc độ sẽ chậm dần sau đó. Qúa trình tiêu xương diễn ra từ từ và dần sẽ làm thay đổi khuôn mặt của bạn. Thực hiện bọc răng sứ có tốt không?



Cách ngăn chặn tiêu xương

Ngay khi mất răng, xương hàm bạn sẽ có một khoảng trống tại vị trí chân răng bị mất. Lâu ngày nếu không tiến hành phục hình cấy ghép răng, xương hàm sẽ bị tiêu dần theo thời gian do không có bất kỳ sự tác động cơ học nào. Sự tiêu xương này sẽ biểu hiện ra bên ngoài ở sự tụt nướu, nướu mất cân đối với các vị trí khác và gây teo quai hàm khiến cho khuôn mặt già hơn so với tuổi, đặc biệt là bị mất răng nhiều răng. Bản thân cơ thể không thể tự phục hồi được do sự tiêu xương diễn ra trong nội tại.

Chính vì vậy, các chuyên gia nha khoa khuyên rằng, sau khi nhổ răng khoảng 2 tháng, bạn phải kịp thời trồng lại răng. Nếu vượt quá thời gian này thì hiện tượng tiêu xương sẽ diễn ra ở vùng răng bị mất, gây tụt nướu, làm lệch các răng xung quanh.

Cách ngăn chặn tiêu xương 

Cách để ngăn chặn tình trạng tiêu xương mà nha sĩ khuyên là cấy ghép implant. Phương pháp này thực hiện cắm trụ implant răng sứ cao cấp vào xương hàm và lắp mão sứ lên trên với chức năng thay thế hoàn hảo cho một răng bị mất, hạn chế xâm lấn đến răng thật. Khi lực nhai được duy trì thì tình trạng tiêu xương sẽ không xảy ra. Tuy phương pháp này có chi phí hơi cao nhưng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao.

Trong trường hợp tiêu xương không thể khắc phục với cấy ghép implant thì bạn nên tiến hành ghép xương. Đây là cách bổ sung xương nhân tạo vào xương hàm để tăng thể tích của răng, giúp giữ chân răng implant tốt hơn.

Để ngăn chặn tình trạng tiêu xương thì bạn không cần phải chờ đợi đến 2 tháng để trồng răng, bạn có thể trồng răng càng sớm càng tốt. 

Bạn nên đến các cơ sở nah khoa uy tín dể được thăm khám, đánh giá tình trạng răng miệng rồi thực hiện cấy ghép implant. Kỹ thuật cấy ghép implant không phải là kỹ thuật đơn giản, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, có cơ sở kỹ thuật hiện đại. Chính vì vậy, việc chọn lựa một cơ sở nha khoa uy tín là rất quan trọng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thammymuislinehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top