Nhổ răng được chỉ định trong những trường hợp răng sâu nặng và không thể khắc phục được bằng các biện pháp thông thường như trám răng hoặc bọc răng sứ. Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ nha khoa, việc nhổ răng đã được cải tiến rất nhiều.  Nhổ răng sâu được thực hiện bằng công nghệ nhổ răng không đau với kĩ thuật gây tê hiện đại nên không gây đau đớn cũng như những biến chứng như việc nhổ răng thông thường.

Răng sâu khi nào phải nhổ?

Nhổ răng là cách để loại bỏ chiếc răng sâu không thể hồi phục được ra khỏi cung hàm để ngăn chặn ảnh hưởng đến sức khỏe của răng miệng. Khi răng hàm bị sâu, nếu không được điều trị sớm thì mức độ sâu răng sẽ tăng dần và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhưng không phải lúc nào răng sâu cũng sẽ phải nhổ, bảo tồn răng thật là nguyên tắc hàng đầu. Bí quyết tẩy trắng răng tự nhiên 


Nếu răng sâu nhưng vẫn có thể phục hồi và chữa trị, bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm. Còn trong trường hợp sau thì răng sâu sẽ được bác sĩ chỉ định nhổ bỏ:

Răng sâu khi nào phải nhổ?

Răng bị sâu quá nặng, tủy răng bị tổn thương nghiêm trọng, bị viêm hoặc chết tủy, các biện pháp như trám răng, dán răng sứ venus không thể khắc phục được.

Răng bị sâu nặng và gây ra các biến chứng như viêm chân răng, viêm nha chu, nhiễm trùng, tích tụ mủ dưới nướu răng, khiến bạn đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng bị lung lay do cấu trúc răng bị phá hủy, tủy răng bị tổn thương, cần phải nhổ bỏ ngay nếu không thể phục hồi được.

Để biết rõ răng sâu khi nào phải nhổ, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của răng miệng. Càng để lâu thì răng sâu sẽ càng khó điều trị, mất nhiều thời gian và chi phí hơn.

Phương pháp nhổ răng an toàn

Để đảm bảo cho quá trình nhổ răng sâu diễn ra an toàn thì bác sĩ cần phải có kinh nghiệm chuyên môn cũng như thực hiện nhổ răng đúng quy trình và đúng kỹ thuật. Các bước nhổ răng an toàn tại nha khoa Đăng Lưu sẽ giúp bạn yên tâm thực hiện mà không phải lo lắng về điều gì.

Thăm khám và tư vấn

Thăm khám tình trạng răng miệng của bệnh nhân và chỉ định nhổ răng. Tiến hành chụp phim X-quang đánh giá tổng quát tình trạng răng hàm, xác định độ khó. Bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ biết tiền sử bệnh mãn tính như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, máu khó đông

Làm sạch răng miệng

Sau khi thăm khám, nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý răng miệng khác ngoài sâu răng thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị, làm sạch khoang miệng để quá trình nhổ răng diễn ra dễ dàng hơn.

Thực hiện nhổ răng

Trước khi tiến hành nhổ răng, mọi dụng cụ cần được khử trùng, trang thiết bị cần được đảm bảo. Tiếp theo, gây tê ở vị trí răng cần nhổ. Bác sĩ thực hiện thao tác nhanh gọn, chính xác.

Dặn dò bệnh nhân

Sau khi nhổ răng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau tránh những biến chứng nhiễm trùng. Cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng để vết thương nhanh lành.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top