Mài răng bọc sứ có đau không? bọc răng sứ cho răng sâu? Trường hợp răng hô hay có các vấn đề như sứt mẻ, thưa, mòn mèn… không quá nặng thì hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách mài răng bọc sứ . Đây là giải pháp chỉnh hình cho răng, chỉnh sửa kích cỡ răng để đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho khuôn hàm.


Mài răng bọc sứ có đau không?
Thực hiện mài răng để bọc răng sứ

Mài răng bọc sứ có đau không? 

Mài cùi răng bọc sứ được xem là giải pháp chỉnh hình cho răng, chỉnh sửa kích cỡ răng để đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho khuôn hàm. 

Kỹ thuật mài cùi làm răng thẩm mỹ luôn được bác sỹ chỉ định dùng thiết bị mài cùi chuyên dụng để làm nhỏ cùi, tạo hình với các đường mài góc điều chỉnh phù hợp sao cho có thể lưu giữ được chân răng sứ bền chắc nhất. 

Trên thực tế, thao tác mài cùi răng bọc sứ có thể gây đau, ê buốt cho răng bởi có tác động trực tiếp đến men răng và ngà răng. Nhưng cảm giác đau đớn chắc chắn sẽ được kiểm soát triệt để với hệ thống gây tê cục bộ. 

Ngoài ra mài răng bọc sứ có đau không sẽ còn phụ thuộc vào 3 yếu tố sau: 

-Tay nghề bác sỹ khéo léo thực hiện thao tác chuẩn xác hạn chế xâm lấn. 

-Hệ thống máy móc hiện đại mài răng theo tỉ lệ chuẩn đã được tính toán trước. 

-Quy trình thực hiện đúng chuẩn đảm bảo đến sự an toàn của mô răng thật. 


Quy trình bọc răng sứ không đau nhức tại nha khoa 

Băn khoăn bọc răng sứ có đau không sẽ không phải là lo ngại của bạn khi lựa chọn đúng nha khoa uy tín với quy trình bọc răng sứ đảm bảo được các yêu cầu bên trên. Bạn có thể tham khảo về quy trình bọc răng sứ với công nghệ hiện đại đã được kiểm định bởi các chuyên gia nha khoa sau đây: 


Bước 1: Tiến hành thăm khám và tư vấn 

Bác sĩ thăm khám tổng quát tình trạng răng miệng, nếu phát hiện ra bất kỳ bệnh lý gì sẽ thực hiện hỗ trợ điều trị trước khi bọc răng sứ. Bởi chỉ khi răng miệng khỏe mạnh thì nỗi lo làm răng sứ có đau không mới được xóa bỏ. 


Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê 

Trước khi thực hiện, bác sĩ thực hiện vệ sinh khoang miệng để tránh vi khuẩn xâm nhập gây biến chứng. Sau đó gây tê để xóa bỏ cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. 


Bước 3: Mài cùi răng bọc sứ có đau không với hệ thống gây tê

Thân răng được mài nhỏ thành một cùi răng để làm trụ và lưu giữ được thân răng sứ bên trên. Trong suốt quá trình mài cùi, khách hàng sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống gây tê hiện đại để làm giảm cảm giác ê buốt đến mức tối đa. 

Làm thể nào để biết niềng răng hô hết bao nhiêu tiền


Bước 4: Lấy dấu hàm 

Với công nghệ bọc răng sứ , bệnh nhân được lấy dấu hàm về hình dạng và màu sắc của răng thật. 


Bước 5: Chế tác răng sứ 

Các thông số dấu hàm của bệnh nhân được gửi về cho Labo phân tích, từ đó chọn ra loại răng sứ phù hợp và chế tạo răng sứ. 

Việc này được tiến hành trong vòng 24h, răng sứ có ngay trong ngày giúp bệnh nhân không mất nhiều thời gian, thay vì ở một số nha khoa khác thời gian chờ lên đến hàng tuần, hàng tháng. 


Bước 6: Lắp thân răng sứ và hẹn lịch tái khám 

Răng sứ được chế tạo xong, bác sĩ thực hiện lắp răng sứ và hoàn thành phục hình cho bệnh nhân. Sau đó bệnh nhân được tư vấn cách chăm sóc răng sứ và hẹn lịch tái khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top