Răng giống như bất kỳ bộ phận nào trong cơ thể đều đòi hỏi sự quan tâm và chăm sóc. Nếu bạn không muốn ghé thăm nha sĩ thì cần học cách ngăn ngừa sâu răng. Dưới đây là lời khuyên của nha sĩ về cách vệ sinh răng và một số thói quen cực thú vị khác.
>>> Tham khảo thông tin răng sứ không kim loại được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Nguyên nhân gây sâu răng hàm dưới không phải ai cũng biết

Sâu răng hàm dưới không chỉ gây đau nhức mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời, trường hợp nặng có thể gây mất răng. Chính vì vậy, hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp bạn phòng ngừa và điều trị tốt hơn.

Do vi khuẩn: Vi khuẩn làm lên men các chất bột và đường có trong thức ăn thành axit lactic. Nếu sau khi ăn, bạn không làm sạch răng thì axit sẽ ngấm vào các vết nứt, các phần trũng trên răng, phá hủy men răng và tạo thành lỗ nhỏ. Quy trình phẫu thuật cắt xương hàm dưới như thế nào?


 Cách ngăn ngừa sâu răng hàm dưới

Do thức ăn: Đây là nguyên nhân được mọi người nhắc đến rất nhiều, những thức ăn chứa nhiều đường và tinh bột là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi. Thức ăn bị bám vào răng nếu không được vệ sinh sẽ gây ra tình trạng sâu răng.

Do kết cấu răng: Đối với những hàm răng chắc khỏe, không bị sứt mẻ, răng mọc thẳng hàng, men răng bóng thì sẽ có khả năng chóng lại các tác nhân gây sâu răng tốt hơn. Còn đối với những ai có cấu trúc răng yếu thì sẽ dễ dàng bị vi khuẩn sâu răng tấn công.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Chế độ chăm sóc răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng. Nếu bạn không làm sạch răng miệng thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng và gây ra bệnh lý sâu răng. Bạn đánh răng thường xuyên nhưng đánh răng không đúng cách thì không những không tiêu diệt được vi khuẩn mà còn khiến tình trạng răng miệng ngày một xấu đi.

Cách ngăn ngừa sâu răng hàm dưới 

Sâu răng gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mỹ của hàm răng. Vì vậy, để giữ được hàm răng chắc khỏe cũng như ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng, bạn nên biết cách để phòng ngừa sâu răng.

Chải răng đúng cách: Nên chải răng 2 lần/ ngày, chú ý chải răng sau khi ăn xong. Bàn chải là dụng cụ quan trong nhất để làm sạch răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn đúng bàn chải. Luôn chọn 1 bàn chải nhỏ hoặc vừa và chắc rằng long bàn chải chải có thể tới được các khe răng, nơi thực phẩm thường xuyên giắt lại sau khi bạn ăn.

Dùng chỉ nha khoa: Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn sẽ là cách giúp bạn loại bỏ được những vi khuẩn gây hại cho răng hiệu quả. Lưu ý, hãy sử dụng các loại chỉ nha khoa chất lượng và sử dụng đúng cách để không làm ảnh hưởng đến nướu.

Chế độ ăn uống: Bạn cần tránh những thực phẩm nhiều đường, nhất là kẹo, nước uống có gas. Nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin từ trái cây sẽ giúp khoang miệng sạch sẽ và giúp răng chắc khỏe hơn.

Thăm khám định kỳ: Thăm khám răng miệng định kỳ là cách giúp bạn kịp thời phát hiện được những bệnh lý răng miệng như sâu răng, để tránh những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://gianiengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top