Hàn răng thưa là việc hàn đóng kẽ răng thưa bằng vật liệu hàn răng nhân tạo có màu sắc gần như tương đồng với răng thật về màu sắc, vật liệu lành tính với cơ thể. Vật liệu hàn răng dưới bàn tay của bác sỹ sẽ được tạo hình to ra một chút về chiều ngang để thu hẹp khe hở, nhờ đó mà răng sẽ đều đặn và sẽ khít với nhau.

>>Xem thêm: bọc răng sứ cho răng sâu

Đóng kẽ răng thưa bao nhiêu tiền?
Đóng kẽ răng thưa bao nhiêu tiền 


Đóng kẽ răng thưa được thực hiện như thế nào? 


Đóng kẽ răng thưa là việc hàn răng bằng vật liệu nhân tạo có màu sắc tương tự như màu răng thật, hơn nữa vật liệu rất lành tính với cơ thể. Dưới bàn tay thực hiện của bác sĩ, vật liệu hàn sẽ được tạo hình ta ra một chút về chiều ngang để thu hẹp về khẻ hở và răng nhờ đó mà khít, đều đặn hơn. 

Mặc dù bọc sứ cho răng cửa cũng như trám răng thưa khá đơn giản nhưng để đạt được đồ bền cao và tính thẩm mỹ tốt thì cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi. Sau kho đã làm sạch răng, chất trám được đưa vào để lấp đầy chỗ bị khuyết thiếú, sau đó là sử dụng ánh sáng của đèn để đông cứng vết trám, giúp cho vết trám có hình dạng ổn định. 


Vì sao nên chọn phương pháp hàn răng đóng kẽ thưa? 


Hàn răng thưa là một kĩ thuật nha khoa tương đối đơn giản và nhanh chóng. Trong trường hợp răng bị thưa ít, khoảng cách không quá xa nhau thì hàn đóng kẽ răng thưa là lựa chọn thông minh nhất. 

Phương pháp này không chỉ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí điều trị hơn phương pháp bọc răng sứ hoặc niềng răng mà còn mang lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Nếu thời gian sử dụng niềng răng để chỉnh thưa là từ 1- 2 năm, bọc răng sứ từ 3-4 lần điều trị thì hàn khe răng thưa chỉ mất duy nhất một lần để đạt kết quả như ý. 

Đây cũng chính là lý do chủ yếu giải thích vì sao phải hàn răng để khắc phục hàm răng thưa. 


Ưu điểm của phương pháp hàn răng là gì? 


Thao tác nhanh: Hàn răng có thể thực hiện nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15- 20 phút cho một khe răng thưa, do đó bệnh nhân chỉ cần đến phòng khám 1 lần là có thể hoàn tất. 

Không xâm lấn đến răng thật: Hàn khe răng thưa chỉ là thao tác bổ sung thêm vật liệu hàn răng nhân tạo lên răng thật, không cần mài răng hoặc tác động gây ảnh hưởng đến cấu trúc của răng như bọc răng sứ. 

Không đau: Do hàn khe răng thưa không phải mài cùi răng nên sẽ không xâm lấn đến răng thật, do đó, bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau nhức, ê buốt. 

Chi phí thấp: Hàn răng không phải là một kỹ thuật nha khoa khó mà tương đối đơn giản, do đó giá hàn răng thẩm mỹ đóng kẽ răng thưa cũng không cao, phù hợp với thu nhập của nhiều người. 

Tính thẩm mỹ cao: Vật liệu hàn răng có màu sắc gần giống với màu của răng thật nên hiệu quả hàn răng đạt kết quả cao, răng đảm bảo tính thẩm mỹ. 


Đóng kẽ răng thưa bao nhiêu tiền? 


Chi phí đóng kẽ răng thưa bao nhiêu tiền chủ yếu phụ thuộc vào vật liệu bạn sử dụng và số lượng răng thưa cần phải trám. Để bạn có thể đánh giá và so sánh các mức giá của từng loại chất liệu trám. 

Thông thường, vật liệu hàn răng thưa thẩm mỹ thường được sử dụng là Composite. Bởi đây là vật liệu thẩm mỹ, màu sắc gần giống với răng thật nên vết trám không bị lộ khi giao tiếp. Thêm vào đó, đặc tính dẻo của Composite cũng tạo điều kiện cho nha sỹ dễ thực hiện hơn rất nhiều. 

Chi phí hàn răng thưa bằng Composite trung bình tại Nha khoa cũng không quá cao, dao động từ 200.000 – 500.000 đồng. Ngoài ra, chi phí hàn răng thưa cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kỹ thuật trám răng và hệ thống máy móc, thiết bị của trung tâm nha khoa bạn thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top