Răng khôn hàm dưới thường được bác sỹ khuyến cáo là nên nhổ bỏ trước khi nó gây ra các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh, đặc biệt đối với những răng khôn hàm dưới bị mọc lệch hoặc mọc ngầm. Tuy nhiên, vẫn có không ít người e ngại về việc: “Nhổ răng khôn hàm dưới có nguy hiểm không?” Để có thể giúp bạn giải tỏa đi nỗi thắc mắc về nhổ răng khôn giá bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây!

Tại sao cần nhổ răng khôn? 

Răng khôn tuy không tham gia vào chức năng ăn nhai cũng như không đóng vai trò thẩm mỹ nhưng lại có ảnh hưởng đến hệ thống hàm răng và dây thần kinh trên cơ mặt. Tuy nhiên, răng khôn rất hay mọc ngầm, mọc lệch gây ra những tác động xấu đến cả cung hàm làm xô đẩy các răng còn lại gây viêm sưng, đau nhức. Đặc biệt, hiện tượng sâu răng do vấn đề vệ sinh khó khăn, thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt nhiều ở các kẽ răng khiến hàm răng bị hư hỏng nặng và kéo theo rất nhiều bệnh lý răng miệng, có thể lây lan sang các răng khỏe mạnh kế cận. 

Do đó, nhổ răng khôn là chỉ định cấp thiết cho những trường hợp răng số 8 phát triển không phù hợp và cần thực hiện nhanh chóng để mang lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe răng miệng, tránh những tác động xấu lên hàm răng. Cách tẩy trắng răng tự nhiên hiệu quả


Yếu tố quyết định nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn hàm trên hay hàm dưới nguy hiểm hơn? 

Nhổ răng khôn hàm trên hay hàm dưới nguy hiểm hơn? Nhổ răng khôn tương đối khó khăn và dễ gây ra những phản ứng đối với hàm răng. Đặc biệt, nhổ răng khôn hàm dưới có rất nhiều ảnh hưởng bởi tính chất phức tạp và liên kết mô chu và nướu lợi chằng chịt. Khi đó, các thao tác nhổ răng không an toàn có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống dây thần kinh gây ra những biến chứng như đau đầu, đau nhức hàm, đau họng và thậm chí là khó thở… 

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay, nhổ răng trở nên rất đơn giản và có thể tiến hành nhanh chóng, thuận lợi với mọi vị trí răng và mọi loại răng khó. Bạn hoàn toàn yên tâm, khi thực hiện nhổ răng tại nha khoa. 

Yếu tố quyết định nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Công nghệ nhổ răng tiên tiến 
Nhiều người nghĩ răng nhổ răng, đặc biệt là răng khôn rất nguy hiểm. Bởi răng khôn vốn nằm vị trí trong cùng, tập trung rất nhiều dây thần kinh quan trọng. Tuy nhiên, áp dụng công nghệ nhổ răng bằng sóng siêu âm giúp việc nhổ răng sẽ được nhanh chóng và tuyệt đối an toàn. 

Bác sĩ đưa đầu máy siêu âm rà soát các vị trí xung quanh chân răng khiến các dây chằng xung quanh răng tự đứt như lấy cao răng. Bệnh nhân sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái, không phải bị ám ảnh bởi những tưởng tượng rằng việc nhổ răng sẽ rất phức tạp và kinh khủng. Việc lành thương sau khi nhổ răng khôn cũng rất nhanh chóng được phục hồi. Bệnh nhân không còn phải ám ảnh cảm giác đau đớn kéo dài sau nhổ răng. Đầu siêu âm siêu nhỏ không tác động vào nướu nên bạn không cần lo lắng việc chảy máu do bị rách nướu trong quá trình tiểu phẫu. 

Môi trường vô khuẩn 
Trong bất kỳ điều trị y tế nào, vô khuẩn luôn là điều kiện quan trọng được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt trong tiểu phẫu nhổ răng khôn thì việc này càng phải được chú trọng hơn. Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, sát trùng các dụng cụ, thiết bị sử dụng là nhân tố đem lại sự an toàn cho bệnh nhân và thành công của cuộc phẫu thuật. 

Bác sĩ chuyên môn giỏi 
Như đã nói ở trên, nhổ răng khôn là một kỹ thuật khá phức tạp nên cần yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao và giỏi chuyên môn. Nhổ răng khôn có nguy hiểm không phụ thuộc rất nhiều vào các bác sĩ. Nếu nhổ răng không khéo, không đúng kỹ thuật thì coi như phẫu thuật thất bại. Đó là chưa kể đến những biến chứng xấu có thể xảy ra cho bệnh nhân.

Biến chứng thường gặp nhiều nhất sau khi nhổ răng khôn hàm dưới đó là chảy máu nhiều và đau nhức kéo dài. Tuy nhiên, điều này vẫn có thể khắc phục bởi các nha sỹ có nhiều kinh nghiệm cùng công nghệ nhổ răng hiện đại giúp đẩy lùi tối đa các biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khôn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top