Cắt lợi trùm giá bao nhiêu? bọc răng sứ cho răng hàm? Viêm lợi trùm là bệnh lý răng miệng rất phổ biến và thường xảy ra khi mọc răng khôn. Đây là hiện tượng phần lợi (nướu) phía trong hàm bao phủ lên bề mặt răng khôn, khiến chiếc răng không thể mọc trồi lên phía trên nữa. Do đó, gây tình trạng đau nhức và khó chịu cho người bệnh. Ngoài ra, phần lợi cũng bị kích ứng, sưng tấy và viêm nhiễm.

Chi phí cắt lợi trùm răng khôn
Chi phí cắt lợi trùm răng khôn


Cắt lợi trùm có đau không?


Nếu không cắt lợi trùm sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Bởi vì khi lợi trùm lên răng sẽ gây cảm giác cứng hàm, khó ăn uống. Nếu chạm vào sẽ sưng, chảy máu thậm chí là phát sốt vài ngày.

Hiện nay, với sự phát triển của nha khoa hiện đại, cũng như các phương pháp nha khoa bọc răng sứ cho răng khấp khểnh quy trình cắt lợi trùm sẽ không gây ra cảm giác đau đớn nhiều. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn được nha khoa uy tín để thực hiện, có thể sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm:

- Cắt phải dây thần kinh : Biến chứng này do quá trình cắt lợi trùm nha sĩ cắt phải dây thần kinh, hậu quả là lưỡi bị tê bì và tổn thương này vĩnh viễn, nếu chỉ chạm vào dây thần kinh thì sẽ có thể dùng Vitamin B và corticoid để khắc phục

- Chảy máu: Có thể do vết cắt quá lớn hoặc do cầm máu không đúng cách, do bệnh nhân không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Nhiễm trùng: Nếu vệ sinh răng miệng không tốt và không tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ sẽ rất dễ nhiễm trùng do vết cắt chưa lành lại thì đã bị các vi khuẩn xâm nhập.

Thực tế, cắt lợi trùm chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, giúp loại bỏ phần lợi che phủ răng và bộc lộ toàn bộ phần thân răng ra bên ngoài. Cách này sẽ ngăn chặn được tình trạng lợi bị sưng, đau nhức, viêm nhiễm,…ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu chi phí cắt lợi trùm răng khôn được thực hiện đúng kĩ thuật, bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm thì hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể nhé. Do đó, bạn chỉ cần tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín để điều trị, nỗi lo lắng cắt lợi trùm có nguy hiểm không sẽ được xóa bỏ hoàn toàn.


Cắt lợi trùm răng khôn hết bao nhiêu tiền?


Chi phí cắt lợi trùm răng khôn sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố nên không có con số chính xác. Căn cứ vào tình trạng lợi trùm, mức độ nặng nhẹ, số răng cần thực hiện cắt lợi trùm,…như:

- Nếu cần thực hiện cắt lợi trùm nhiều răng thì chi phí sẽ cao hơn so với một răng.

- Tình trạng lợi trùm bị viêm nhiễm thì cần phải điều trị trước khi thực hiện cắt lợi nên chi phí sẽ có thêm tiền điều trị bệnh lý.

- Cơ sở thực hiện là địa chỉ uy tín, có chất lượng cao thì tất nhiên chi phí sẽ cao hơn so với nha khoa nhỏ, kém chất lượng.


Cách chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm


Ngoài chi phí cắt lợi trùm răng khôn, cách chăm sóc răng miệng của bạn sau khi kết thúc điều trị cũng ảnh hưởng đến sự thành công của ca cắt lợi. Bạn cần lưu ý:

- Sau khi cắt lợi trùm, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh và giảm đau cho bạn, bạn cần phải uống thuốc đúng theo chỉ dẫn để vết thương nhanh lành.

- Vùng má tại khu vực cắt lợi trùm có thể bị sưng và đau nhức, để khắc phục tình trạng này, hãy chườm đa liên tục.

- Trong những ngày đầu, nên ăn thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt, tránh thức ăn quá cứng, có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.

- 24h sau khi cắt lợi trùm, không được chải răng, súc miệng bằng nước muối, không vận động mạnh, không khạc nhổ,…

- Nếu thấy hiện tượng chảy máu kéo dài, cần đến ngay cơ sở nha khoa để xử lý kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top