Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất là từ 18 đến 25 tuổi, khi chân răng hình thành được 2/3. Trên 35 tuổi phải phẫu thuật để nhổ răng khôn sẽ gặp khó khăn.
>>> Tham khảo thông tin trồng răng sứ cố định từ trung tâm nha khoa chuyên nghiệp
Răng khôn là răng cối lớn thứ ba, mọc trong độ tuổi từ 17 và 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm. Sở dĩ gọi là răng khôn vì răng mọc trong độ tuổi đã trưởng thành, con người đã khôn lớn và biết nhận thức.

Răng khôn khi nào nên nhổ?

Răng khôn là chiếc răng không đóng vai trò gì trong cung hàm, nó chỉ gây cho chúng ta sự phiền toái. Để biết răng khôn khi nào nên nhổ, bạn có thể đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định nên nhổ bỏ răng không trong những trường hợp sau:

- Răng khôn mọc và gây ra các biến chứng đau, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, u nang, gây ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng bên cạnh. Thực hiện trồng răng implant ở đâu an toàn nhất?


 Răng khôn khi nào nên nhổ?

- Khi răng khôn chưa gây ra biến chứng nhưng giữa răng khôn và răng hàm có khe giắt thức ăn, sẽ làm ảnh hưởng đến răng hàm trong thời gian tới thì cũng nên tiến hành nhổ bỏ để ngăn ngừa biến chứng.

- Răng khôn tuy mọc thẳng, đủ chổ nhưng không có răng đối diện ăn khớp, răng khôn trồi dài xuống hàm đối diện, gây nhồi nhét thức ăn, lở loét nướu hàm đối diện.

- Răng khôn mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, nếu không kịp thời nhổ bỏ sẽ gây ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm bên cạnh. 

- Trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên thì nên nhổ bỏ kịp thời để chấm dứt những cơn đau hành hạ bạn. 

Răng khôn khi nào nên nhổ

Việc nhổ bỏ răng khôn không đúng vị trí, mọc ngầm, mọc lệch hay mọc xiên là điều cần thiết nếu không kịp thời nhổ bỏ sẽ dẫn đến hậu quả bị mất răng, ảnh hưởng đến những chiếc răng hàm quan trọng bên cạnh. Việc nhổ răng khôn sẽ không gây ra ảnh hưởng gì đối với sức khỏe của bạn nếu bạn không mắc phải các bệnh về tìm mạch, tiểu đường hoặc huyết áp, máu khó đông. Còn trong trường hợp bạn mắc phải các bệnh ở trên thì bạn cần thông báo với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

Nhổ răng khôn là kỹ thuật tương đối khó, để đảm bảo an toàn trong quá trình nhổ răng, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Kỹ thuật nhổ răng đòi hỏi các bác sĩ phải thực hiện khéo léo và thuần thục vì nhổ răng sẽ tác động đến nướu và xương hàm. Hiện nay, với công nghệ nha khoa hiện đại thì nhổ răng khôn được thực hiện khá đơn giản và an toàn, chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không và răng khôn khi nào nên nhổ.

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần tuân theo lời dặn dò của bác sĩ, uống thuốc theo chỉ định. Đặc biệt, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng sau khi nhổ răng khôn để tránh bị nhiễm trùng ở vết thương. Khi có những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và phát hiện kịp thời nếu có biến chứng.

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top