Răng sứ được coi là chất liệu có độ bền chắc cao. Khi được phục hình đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật cũng như tính thẩm mỹ cao. Tuy vậy, cách bảo quản răng sứ tốt nhất sẽ có ý rất nghĩa quan trọng đối với tính bền chắc của răng, nhằm hạn chế các vấn đề răng miệng có thể xảy ra.
>> Thông tin nha khoa tham khảo: trồng răng giả giá bao nhiêu
Răng sứ Cercon có tuổi thọ lâu không?

Răng sứ là phương pháp được lựa chọn để phục hình các trường hợp răng bị gãy, sứt mẻ… Trồng răng sứ đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai nên được nhiều người lựa chọn để phục hình. Trong các loại răng sứ trên thị trường hiện nay thì răng sứ cercon là loại răng sứ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Vậy răng sứ Cercon có tuổi thọ lâu không?

Thành phần cấu tạo nên răng sứ là zirconia. Đây là loại vật liệu được sử dụng trong kỹ thuật làm khớp nhân tạo.

Cách chăm sóc răng sứ như thế nào?

Sau khi phục hình răng sứ bạn sẽ sở hữu chiếc răng có màu sắc tự nhiên như răng thật. Đồng thời khả năng chịu lực và độ cứng của răng rất lớn nên bạn không phải lo lắng khi sử dụng thức ăn nóng hoặc lạnh. Mức độ chịu lực của răng sứ là rất lớn nên bạn có thể lựa chọn loại thực phẩm mà mình yêu thích mà không cần phải băn khoăn liệu chúng có làm ảnh hưởng đến răng miệng của mình hay không.

Quy trình trồng răng sứ khá đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi đúng yêu cầu của Bộ Y tế. Điều quan trọng là phòng khám nha khoa đó phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn về máy móc thiết bị, đội ngũ bác sĩ đúng theo tiêu chuẩn. Đặc biệt, công nghệ CAM/CAD là thiết bị tiện ích trong phục hình răng sứ. Ưu điểm của thiết bị này là tạo khả năng phục hình răng sứ chính xác đến từng milimet, giúp khớp cắn không bị lệch và khít sát hơn. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Cách chăm sóc răng sứ như thế nào?

Răng sứ cercon có thời gian tồn tại khá lâu, thậm chí là vĩnh viễn nếu như bạn biết cách chăm sóc răng sứ, vệ sinh răng miệng hợp lý và thực hiện các bước sau phục hình theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chải răng đúng cách vẫn là nguyên tắc cần đảm bảo thực hiện tốt nhất:

- Chú ý nên chải răng đều đặn ngày 2-3 lần sau bữa ăn. Chọn những bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng các mặt trong răng, mỗi mặt ít nhất khoảng 30 giây.

- Không dùng bàn chải quá cứng với lực chải quá mạnh có thể làm tổn thương nướu.

- Trước khi chải răng, bạn có thể dùng chỉ nha khoa nhẹ nhàng làm sạch các kẽ răng, dưới nướu.

Ngoài ra, việc chú ý đến thức ăn hàng ngày cũng rất quan trọng. Bạn không nên chọn thức ăn quá cứng vì chúng có thể làm gãy vỡ răng sứ. Đồng thời bạn nên hạn chế các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và những thực phẩm có độ nhiễm màu cao… vì chúng sẽ ảnh hưởng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của răng.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top