Răng khôn chính là chiếc răng gây nhiều tranh cãi bởi những chức năng của nó không rõ ràng nhưng lại gây ra nhiều phiền toái gây khó chịu và đau đớn cho khổ chủ. Tuy nhiên, chúng ta nên tham khảo ý kiến Bác sỹ về vấn đề nhổ răng khôn có nguy hiểm không? trước khi tiến hành loại bỏ chiếc răng này nhé!
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: cấy ghép implant có tốt không
Mọc răng khôn có nguy hiểm không?

Nhiều người xem thường việc mọc răng khôn nên rất chủ quan, nhưng nhiều trường hợp răng khôn mọc sai hướng sẽ khiến bạn đau nhức và mất ăn, mất ngủ. Răng khôn mọc lệch sẽ khiến lợi bị sưng phù, gây viêm nướu và một số bệnh nguy hiểm về răng miệng. 

Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn. Với những chiếc răng khôn mọc bất thường gây đau đớn và được bác sỹ chỉ định nhổ thì nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Phần lớn mọi người luôn làm tưởng nhổ răng khôn sẽ gây ảnh hưởng tới dây thần kinh và các bộ phận khác trên khuôn mặt. Bởi vậy nếu nhổ răng khôn dây thần kinh sẽ bị ảnh hưởng và luôn có tâm lý thà chịu đau chứ không chịu nhổ bỏ “nỗi kinh hoàng” này. Thực hiện niềng răng lệch lạc như thế nào?


Mọc răng khôn có nguy hiểm không?

Bác sĩ khuyên mọc răng khôn nên ăn gì

Răng khôn là răng thường được mọc ở vị trí trong cùng nên khi nhai thức ăn có thể va chạm vào phần nướu sưng, khiến bạn đau đớn. Vì vậy bạn cần chọn chế độ dinh dưỡng phù hợp để có thể giảm tác động lên răng và đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Khi mọc răng khôn bạn nên ăn các thực phẩm như cháo xay, cháo dinh dưỡng, uống sữa, các thức ăn lỏng, thức ăn ít gia vị như muối và nước mắm. Ngược lại, bạn không nên ăn các thức ăn cay, nóng, nhiều gia vị và cứng. Không nên ăn kẹo, cà phê, nước uống có ga.

Khi mọc răng khôn, bạn cần nghiêm túc thực hiện các chế độ dinh dưỡng hợp lý nếu không muốn răng không làm bạn đau đớn. Cần vệ sinh răng miệng thật kĩ, nên súc miệng bằng nước muối nóng hằng ngày. Không nên dùng tay ấn vào vùng răng cấm, điều này có thể sẽ làm nhiễm trùng gây sốt cao.

Nhổ răng khôn vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sức khoẻ của toàn bộ hàm răng. Vì vậy, khi răng khôn mọc lên, bạn hãy trực tiếp đến gặp bác sỹ để thăm khám và trao đổi các vấn đề liên quan đến nhổ răng như nhổ răng khôn có nguy hiểm không? nhổ răng khôn có đau không?

Bài viết được trích nguồn từ: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top