Chế độ ăn uống và dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả phẫu thuật hàm hô móm. Một chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi và có được kết quả tốt nhất.
>> Thông tin nha khoa bạn cần biết: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Nên ăn gì sau phẫu thuật nha khoa?

Thực phẩm bạn sử dụng sau khi phẫu thuật ảnh hưởng khá nhiều đối với sự phục hồi của bạn cũng như khiến cho vết thương mau lành hay không. Một số thức ăn có thể ngăn ngừa biến chứng. bạn nên chú ý vào các loại thực phẩm tốt cho vết thương để tránh gây biến chứng cũng như giúp vết thương mau lành.

Nên ăn gì sau phẫu thuật nha khoa?

Chất xơ còn ngăn ngừa táo bón là tình trạng thường gặp sau phẫu thuật nha khoa do sử dụng nhiều thuốc giảm đau và kháng sinh. Bạn nên ăn nhiều chất xơ như các loại bánh mì đen, trái cây, rau quả và ngũ cốc. Bên cạnh đó bạn cũng nên thêm calories vào khẩu phần ăn để tránh nguy cơ bị suy nhược sau khi phẫu thuật. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


Ngũ cốc thô cũng là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ. Gạo lức chứa chất dinh dưỡng và hàm lượng chất xơ cao,  bột yến mạch hoặc bánh bột mì cũng là lựa chọn khôn ngoan giúp vết thương mau lành.

Carot và ớt chuông đỏ là một trong số những thực phẩm tốt cho sau phẫu thuật hàm hô móm nên ăn gì. Đây là những thực phẩm giàu vitamin, giúp chống oxy hóa, thúc đẩy liền liên kết mô cũng giảm nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Bên cạnh đó, carot chứa  beta-carotene, tiền chất vitamin A giúp sửa chữa và hình thành các màng xung quanh vết thương.

Tránh các loại thực phẩm nào?

Bạn nên kiêng ăn thịt bò, nếp, rau muống… Những thực phẩm này có thể làm cho vết thương tạo mủ và khó lành. Nên sử dụng thực phẩm tươi, tránh những thực phẩm chế biến như đồ đóng hộp. Tránh dùng các loại thực phẩm khô, sấy như trái cây khô, khô bò, món chiên. Hạn chế dùng phô mai, đồ ngọt, sữa và các sản phẩm từ sữa. Đây là những thực phẩm có thể gây táo bón, khiến cho vết thương đau và lâu lành.

Nên chú ý nên ăn gì sau phẫu thuật nha khoa vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến việc hồi phục vết thương cũng như sức khỏe. Có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho viết thương mau lành, tăng sức đề kháng, giảm thiểu thời gian nghỉ dưỡng và đem lại sức khỏe như mong muốn.

Bên cạnh việc sau phẫu thuật hàm hô móm nên ăn gì và kiêng ăn gì, bạn cũng cần lưu ý đến cách chăm sóc sức khỏe hậu phẫu để có được kết quả tốt nhất, đồng thời rút ngắn thời gian lành thương. 

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top