Răng sứ thẩm mỹ là giải pháp nha khoa được ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn vì sự hiệu quả, thẩm mỹ, độ bền đẹp và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, hàng trăm thông tin không được kiểm chứng xuất hiện hàng ngày trên internet đôi khi khiến khách hàng bối rối và không biết đâu là tin tức mà mình có thể tin tưởng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của rất nhiều khách hàng muốn sử dụng dịch vụ răng sứ thẩm mỹ đó là: Liệu có cần lấy tủy khi làm răng sứ hay không? niềng răng tháo lắp như thế nào?


Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?
Bọc răng sứ thẩm mỹ



Bọc răng sứ có phải lấy tủy không?

Theo định nghĩa khoa học, tủy răng là tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và tụ thần kinh nằm trong hốc tủy răng. Mỗi loại răng như răng hàm, răng cối nhỏ hay răng cối lớn sẽ có số lượng ống tủy khác nhau. Tủy răng có hai vai trò chính là nuôi dưỡng và tạo cảm biến kích thích từ bên ngoài cho thân răng; bên cạnh đó còn góp phần duy trì sự sống và độ bền chắc của răng. Đó là lý do tại sao khi tủy chết hoặc yếu đi, răng cũng coi như không còn.

Tin xem nhiều:niềng răng chỉnh hô có đau không

(Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ các nhược điểm ngoại hình răng và bọc răng sứ có phải lấy tủy không là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Theo lời khuyên của chúng tôi, chỉ nên thực sự lấy tủy khi bọc răng sứ khi thật sự cần thiết, cụ thể: khi răng bị sâu kéo dài đã phát triển thành ổ nhiễm trùng hoặc chấn thương va đập nghiêm trọng làm vỡ tủy.


Những trường hợp bọc răng sứ cần lấy tủy

– Răng bị đau hoặc nhói khi nhai

– Sâu răng nặng hoặc bị nhiễm trùng trong xương

– Răng bị lệch ra khỏi cung răng

– Lộ tủy khi không thể bảo tồn được nữa.

– Nhạy cảm với thức ăn nóng và lạnh


– Răng nghiêng trục quá mức.

– Răng trồi quá mức.

Phần lớn các bạn đi làm răng đều quan tâm nhất chính là tủy răng hay còn gọi là gân máu. Để hạn chế việc lấy tủy răng không cần thiết khi đi làm răng thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa. Luôn ưu tiên các giải pháp bảo toàn mô răng thật và hạn chế lấy tủy răng tối đa.

Cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Sau khi bọc răng sứ, nhiều khách hàng cho rằng răng đã được bảo vệ và không phải lo lắng nếu phải chịu lực mạnh. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm bởi răng sứ dù bền chắc đến mấy cũng là răng giả, do đó nếu thường xuyên phải chịu lực ép mạnh, cắn nhai và môi trường khoang miệng không sạch sẽ, răng sứ cũng sẽ giảm tuổi thọ. Một số lưu ý bạn nên thực hiện sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ:


– Đánh răng 2 lần mỗi ngày (sáng ngủ dậy và tối đi ngủ).

– Dùng chỉ nha khoa loại bỏ thức ăn thừa kẽ răng sau bữa ăn.

– Hạn chế ăn thức ăn có mùi như mắm ruốc, mắm cáy,…

– Không cắn, nhai, rứt thức ăn mạnh và tránh va đập răng.

– Không ăn thức ăn, uống nước quá lạnh hoặc quá nóng.

– Thực hiện khám răng định kì và cạo vôi 6 tháng/lần.

Trên đây là toàn bộ phần trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Trong trường hợp không cần thiết, tủy răng nên được đảm bảo và chỉ tiến hành bọc răng sứ mà thôi. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn nên tìm đến Nha khoa Đăng Lưu và thực hiện thăm khám với bác sĩ chuyên môn của chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top