Bạn có biết cấy ghép implant là một trong những kỹ thuật phục hình khó nhất trong nha khoa? Để ca phục hình thành công thì những lưu ý khi cấy ghép implant là rất quan trọng, nó được coi như “chất xúc tác”, như ” chiếc đòn bẩy” để việc trồng răng diễn ra thuận lợi và cho hiệu quả cao nhất.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: trồng răng implant có nguy hiểm không
Cấy ghép implant là gì?

Cấy ghép implant thực chất là dùng một trụ giống như chân răng được làm bằng titanium để cấy vào xương hàm của bệnh nhân. Trụ implant này sẽ bám chắc vào xương hàm để bọc mão răng sứ lên trên. Thời gian tồn tại của trụ implant được đánh giá vĩnh viễn nếu bệnh nhân có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý.  

Một số lưu ý ghi cấy ghép răng

Phục hình implant có đau không?

Để thực hiện ca cấy ghép răng implant bác sĩ phải có chuyên môn nghiệp vụ cao, đồng thời phải có năng lực và giàu kinh nghiệm sẽ giúp cho mọi người sở hữu chiếc răng chắc chắn và thẩm mỹ như mong đợi. Khi tiến hành cấy ghép răng implant, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí cấy ghép cho bệnh nhân nên không hề có cảm giác đau đớn nào. Phương pháp niềng răng bao nhiêu tiền hợp lý?


Mỗi ca cấy ghép răng implant mất khoảng 30 phút. Thông thường một ca cấy ghép răng implant thường bao gồm 4-6 đơn vị implant nên bệnh nhân chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian chưa đến 2 tiếng đồng hồ là đã đạt được kết quả cấy ghép răng implant như mong muốn.

Một số lưu ý ghi cấy ghép răng implant

Khi đã bắt đầu quy trình cấy ghép răng implant, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn và chỉ định của bác sỹ, đặc biệt là trong suốt 3 – 4 tuần chờ trụ răng tích hợp với xương hàm. Bạn cần thận trọng trong ăn uống, vệ sinh răng miệng và tránh va chạm trong các vận động hàng ngày.

Sau khi cấy ghép răng implant bạn có thể về nhà và mọi sinh hoạt ăn uống bình thường mà không hề có sự đau đớn nào. Tuy nhiên, những ngày đầu sau khi cấy ghép răng implant bạn nên sử dụng thực phẩm mềm và hạn chế thức ăn có độ cứng và dai để không làm ảnh hưởng đến trụ implant và mão răng sứ mới bọc lên.

Ngoài những lưu ý khi cấy ghép Implant cụ thể kể trên, để ca cấy răng đạt tỷ lệ thành công tối đa, bản thân người phục hình cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

– Phải tìm được địa chỉ nha khoa có năng lực phục hình uy tín, với cơ sở vật chất máy móc hiện đại.

– Cần có bác sỹ giỏi và thực sự chuyên sâu về cấy ghép Implant mới có thể phục hình thành công và đảm bảo khắc phục những khủng hoảng có thể xảy ra, giúp bệnh nhân không chỉ được trồng răng chuẩn xác, đạt tiêu chuẩn Y khoa mà còn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân trước, trong cũng như sau khi phục hình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://implantdangluu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top