Với những ưu điểm nổi trội, cấy ghép implant ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đây là một trong những giải pháp khôi phục một hay nhiều răng đã bị mất. Vậy những vật liệu nào dùng cấy ghép implant ? Chúng ta sẽ đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant có nguy hiểm không
Implant vật liệu trồng răng giả

Titanium đã trở thành vật liệu được dùng phổ biến trong y học với đặc tính vô hại trong cơ thể người, không lo bị đào thải. Trong nha khoa, titanium được cấy ghép vào xương hàm thay thế chức năng của chân răng đã bị mất.

Một ưu điểm lớn của loại vật liệu này nữa đó là nó rất thích ứng với cơ thể sinh học của con người chính vì vậy nó sẽ không gây ra những dị ứng hay những kích thích khác khi nằm trong cơ thể con người.

Vật liệu titanium được đánh giá rất cao vì có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt  và chống ăn mòn rất tốt. Nhờ đó, răng implant có khả năng ăn nhai tốt như răng thật. Bệnh nhân sau khi làm răng implant hoàn tất có thể ăn uống thoải mái và vì răng được gắn cố định nên không lo bị rơi rớt như hàm giả tháo lắp. Quy trình niềng răng nhựa an toàn?


Implant vật liệu trồng răng giả

Cấy ghép implant là phương thức cắm implant vào trong xương hàm nơi mà bạn bị mất răng giúp phục hình lại chiếc răng bị mất của bạn. Implant có tác dụng làm trụ răng giúp nâng đỡ phẩn mão sứ ở phía trên giúp cho việc phục hồi chiếc răng được hoàn mỹ hơn. Nhưng nếu muốn cấy ghép được implant vào trong xương hàm cần phải chú ý rất nhiều yếu tốt, đối với những người đang có tiền sử về bệnh tim, tiểu đường,… hay những hàm răng đã mất răng quá lâu và đã bị tiêu xương hàm thì sẽ không thể thực hiện được với phương pháp này.

Mặc dù cấy ghép implant có tỉ lệ thành công cao nhưng đây là một kỹ thuật khó và nếu không làm đúng kỹ thuật có thể để lại biến chứng nặng nề hơn. Chính vì thế, chọn địa chỉ trồng răng implant ở đâu tốt là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho ca điều trị mất răng. Do bởi, cấy ghép implant cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ nha khoa có chuyên môn implant cao và giàu kinh nghiệm. Mặt khác, ca cấy ghép implant thành công phải trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top