Một hàm răng đep là mơ ước của tất cả chúng ta nhưng không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu ngay hàm răng đẹp và khỏe mạnh. Do đó, đã có nhiều biện pháp để tái tạo, thẩm mỹ những hàm răng không được như ý, mọc lệch, hay móm, hô… Trong đó, hiện nay, phương pháp niềng răng không mắc cài đang được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

Răng hô là nhược điểm lớn trên khung hàm của bệnh nhân. Đó là hiện tượng răng hàm trên bị đưa ra ngoài quá mức so với hàm dưới làm cho hai hàm không cân đối với nhau. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của mọi người.
>> Thông tin nha khoa cung cấp: cấy ghép răng implant là gì
Niềng răng hô là gì?

Hàm răng hô sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Một hàm răng mất cân đối sẽ khiến cho khuôn mặt cũng mất thẩm mỹ. Điều này sẽ khiến cho mọi người mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Ngoài ra, tình trạng hô còn làm ảnh hưởng đến việc phát âm của mọi người. Với những trường hợp nặng sẽ khiến cho chủ nhân có giọng nói hơi ngọng hoặc không được trọn vẹn.

 Niềng răng hô là gì?

Phương pháp điều trị hiệu quả cho những trường hợp hô chính là niềng răng có ảnh hưởng gì không. Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào và phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Trước đây, khi khoa học kỹ thuật còn chưa phát triển, các phương pháp niềng răng còn đơn giản, điều trị các trường hợp hô bác sĩ thường chỉ định nhổ răng trước khi niềng răng. Ngày nay, khoa học kỹ thuật đã phát triển và các phương pháp niềng răng đã cải tiến đáng kể nên thông thường sẽ hạn chế tối đa việc nhổ răng trước khi niềng răng (trừ những trường  hợp chỉ định bắt buộc).

Niềng răng hô ở độ tuổi nào?

Có thể nói rằng, niềng răng không chỉ dành cho trẻ em. Ngày nay với sự phát triển về kinh tế, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, cũng như quan niệm về hàm răng đẹp cũng đã thay đổi, rất nhiều người mong muốn có được một hàm răng thẳng đều và đẹp. Với sự tiến bộ của kỹ thuật nha khoa, hầu như niềng răng thẩm mỹ có thể áp dụng được với mọi lứa tuổi từ 8 đến trên 50.

Với trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, thông thường ít khi phải nhổ răng trước khi niềng răng. Nguyên nhân là do cấu trúc xương của trẻ còn non yếu nên dễ nắn chỉnh hơn trong thời gian niềng răng. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng răng hô cụ thể để đưa ra kế hoạch điều trị thích hợp sao cho đảm bảo hiệu quả và an toàn, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của trẻ.

Dù bạn ở độ tuổi niềng răng nào, sai lệch nặng hay nhẹ, lựa chọn phương pháp điều trị nào thì việc lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện vẫn là quan trọng nhất. Đó phải là đơn vị đáp ứng các tiêu chí về bác sỹ giỏi, trang thiết bị và công nghệ hiện đại cùng chi phí hợp lý.

Bài viết được trích nguồn từ: http://rangsutoansu.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top