Để đảm bảo một kết quả cấy ghép implant an toàn, ngoài áp dụng đúng phương pháp và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp thì bạn cần phải lưu ý chăm sóc sau cấy ghép Implant đúng cách theo những như sau.
>> Thông tin cho bạn đọc: trồng răng implant có đau không
Cách chăm sóc sau khi cấy ghép implant

Làm dịu nhẹ cảm giác đau và sưng tấy
Sau khi phẫu thuật bạn sẽ có cảm giác hơi đau buốt vì những can thiệp kỹ thuật vào hàm. Trong vài ngày đầu, khuôn mặt bạn sẽ có vẻ hơi sưng phù một chút. Nên chườm đá bên ngoài vùng điều trị để giảm cảm giác đau và giảm sưng. Những ngày sau, bạn nên thay bằng khăn ấm để tiếp tục giảm sưng và  giúp tan máu bầm. Chi phí phẫu thuật hàm không niềng răng


 Cách chăm sóc sau khi cấy ghép implant

Không tác động đến răng và hàm
Những ngày đầu tiên khi mới vừa trồng răng Implant chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không quen, cảm thấy vướng víu khó chịu. Nhưng bạn nên tập làm quen dần với cảm giác đó vì đó chỉ là những cảm giác rất bình thường. Trong khoảng thời gian đầu này bạn không được khạc nhổ, mút răng, chép miệng… Điều đó sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng tới các quá trình phục hình Implant trong miệng.

Nhai đá làm tổn thương nghiêm trọng tới vết thương và kết cấu implant
Sau khi cấy ghép Implant bạn không nên ăn gì trong vòng 1 giờ. Bạn nên dùng các loại thức ăn mềm hoặc lỏng, ăn uống chậm, nhẹ nhàng trong vòng 1 tuần. Sau đó có thể dùng các loại thức ăn khác, nhưng cũng  nên hạn chế các thực phẩm quá cứng như các loại hạt, nhai đá,…những thức ăn quá dẻo, có nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh. Đồng thời cũng không được uống rượu, bia. Không hút thuốc lá, chỉ nên uống nước lọc hoặc nước trái cây.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ
Bạn nên thường xuyên dùng bàn chải chuyên dụng để chải răng sạch sẽ mỗi khi ăn. Loại bàn chải này có lông mềm và được thiết kế riêng cho các trường hợp cắm ghép Implant. Nên kết hợp súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang miệng. Đây là phương pháp chăm sóc sau cấy ghép implant đúng cách mà bạn cần lưu ý vì tỉ lệ răng implant bị hỏng do chăm sóc sai cách là khá phổ biến.

Đến nha khoa nếu có dấu hiệu bất thường
Nếu thấy có những dấu hiệu bất thường như sưng to, đau buốt hoặc chảy máu thì phải nhanh chóng tới các cơ sở nha khoa để bác sĩ có cách điều trị cũng như khắc phục hiệu quả tình trạng của bạn.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều trung tâm nha khoa thực hiện trồng răng Implant, nhưng để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả thẩm mỹ lâu dài với hàm răng đều đặn, không để lại biến chứng thì bạn nên tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín, có chất lượng cao.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top