Sử dụng thức ăn quá nhiều đường gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe răng miệng.Đặc biệt là đối tượng trẻ nhỏ và dẫn tới các nguy cơ về sức khỏe trong đó có sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Nguy cơ sâu răng từ thực phẩm nhiều đường
Bữa ăn nhẹ với thực phẩm ít đường

Nguy cơ từ thực phẩm nhiều đường
Nhiều loại thực phẩm công nghiệp hiện đại có chứa nhiều đường được biết đến như các thực phẩm giàu năng lượng calo. Khả năng cao mà các thực phẩm này mang lại đó là chứng béo phì, mà dẫn đến các nguy cơ về tim mạch và căn bệnh tiểu đường mà nhiều người mắc phải và rất khó chữa trị. Ngoài ra đối với trẻ em, khi sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường dẫn đến việc sâu răng ảnh hưởng đến hàm răng sau này của trẻ.

---Xem thêm: bọc răng sứ cho răng hô ở đâu tốt?

Nguy cơ sâu răng từ thực phẩm nhiều đường
Để có một chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta nên sử dụng những loại thức ăn này vừa phải, và nên tiếp nhận đường từ các nguồn thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên như trong các loại tinh bột từ ngũ cốc, các loại trái cây chín. Các loại đường có nguồn gốc công nghiệp thường có hàm lượng calo cao, là môi trường lý tưởng để sâu răng phát triển nhanh chóng. 

Các loại đường từ thực phẩm tự nhiên có ít khả năng gây sâu răng hơn đường công nghiệp, vì các loại đường công nghiệp chất đường gàn như được tổng hợp tinh khiết, còn đường trong tự nhiên, nó nằm trong cấu trúc các loại thực phẩm và chỉ được tiêu hóa khi chúng đã nằm trong dạ dày, thành phầm tồn tại bám lại trên răng là rất ít. 

Đặc biệt là đối tượng trẻ em rất thích sử dụng thực phẩm có hàm lượng đường cao trong kẹo, chery, các loại bánh bích quy, cung cấp lượng đường tức thì và chúng sẽ bị sâu răng mà dẫn đến sự phát triển răng không lành mạnh. Tại sao nên dùng ít đường ? Khi đó cần phải khắc phục lại hàm răng cho trẻ, bằng cách niềng răng, việc niềng răng ở đâu, niềng răng mắc cài hay niềng răng không mắc cài invisalign do sự tìm hiểu và chọn lựa của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top