Chào bác sĩ. Em có 2 chiếc răng hàm trên bì chìa ra ngoài nên vô tìn làm hàm nhìn khá khập khểnh. Bạn bè em thì cho rằng đó là răng khểnh duyên, làm cho gương mặt em xinh xắn hơn nhưng có người lại khuyên em nên đi niềng răng khểnh vì nó làm cho hàm răng không đều. Em đang băn khoăn không biết có nên niềng răng khểnh không? Bác sĩ tư vấn giùm em. Cảm ơn nhiều ạ.(Võ Lê Hoài Thương, Phú Nhuận).

Trả lời:

Bạn Hoài Thương thân mến!

Trước tiên, nha khoa Đăng Lưu rất vui khi nhận được sự tin tưởng của bạn đã chia sẻ câu hỏi về chuyên mục tư vấn của trung tâm. Với băn khoăn của bạn về việc bọc răng sứ giá bao nhiêu? Các bác sĩ sẽ có sự giải đáp cụ thể như sau:

Có nên niềng răng khểnh không?

Người phương Đông chúng ta thường đề cao những nét đẹp tiềm ẩn, duyên dáng và tự nhiên. Răng khểnh là một trong những vẻ đẹp duyên dáng mà nhiều người mong muốn có được. Đặc điểm này tạo nên dấu ấn riêng và dễ dàng thu hút được thiện cảm từ người đối diện. Vì vậy, ngày ngay dịch vụ trồng răng khểnh được rất nhiều cô gái ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, nếu cung hàm của bạn đẹp, những răng còn lại mọc đều đặn, chiếc răng khểnh mọc ở vị trí phù hợp, có tỷ lệ hài hòa với tổng thể khuôn mặt thì đó là chiếc răng khểnh thẩm mỹ và sẽ tạo nên nét duyên riêng cho bạn. Đồng thời, chiếc răng khểnh đep thường phải đảm bảo những yêu cầu sau như:

Răng khểnh mọc 1 bên, không quá lớn, không quá chìa ra ngoài.

Răng khỏe mạnh, trắng bóng, không mắc các bệnh răng miệng.

Răng khểnh không mọc ở vị trí gây cản trở cho việc ăn nhai, vệ sinh răng miệng…

Nếu chiếc răng khểnh của bạn đáp ứng tốt những yêu cầu nêu trên thì bạn nên suy nghĩ và cân nhắc việc có nên niềng răng khểnh không cũng như niềng răng lệch lạc có tốt không.


Có nên niềng răng khểnh không?

Nên niềng răng khểnh khi nào?

Trong một số trường hợp, chiếc răng khểnh có thể gây ra những phiền toái sau đây thì bạn nên cân nhắc việc niềng răng khểnh như:

Răng khểnh xuất hiện cả 2 bên gây ra tình trạng răng mọc lệch lạc.

Răng khểnh mọc không đúng tỷ lệ hay bị lệch lạc trên cung hàm.

Răng khểnh gây cản trở cho việc ăn uống, vệ sinh răng miệng khó khăn khiến mảng bám dễ dàng hình thành gây ra các bệnh răng miệng.

Thông thường, việc vệ sinh răng miệng có răng khểnh sẽ khó khăn hơn 1 chút. Vì vậy, để tránh nguy cơ mắc bệnh răng miệng, bệnh nhân cần chăm sóc vệ sinh răng miệng tốt, phòng những hệ lụy không tốt về sau này.

Đã có nhiều phương pháp niềng răng khểnh nhanh chóng, thẩm mỹ, hiệu quả với chi phí phải chăng tại nha khoa Đăng Lưu mà bạn có thể tham khảo như: niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt…để hiểu rõ hơn về tình trạng của mình cũng như được tư vấn những thông tin niềng răng cần thiết, bạn vui lòng đến trực tiếp trung tâm nha khoa Đăng Lưu. Đội ngũ bác sĩ giỏi tại trung tâm luôn sẵn sàng thăm khám, tư vấn miễn phí cho bạn.

Chú thích (*): Mỗi khách hàng sẽ cho một kết quả khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top