Viêm tủy răng là căn bệnh có ảnh hưởng khá lớn đến tình trạng răng miệng của bạn nói riêng và sức khỏe của cơ thể nói chung. Vì vậy điều trị tủy răng là điều cần thiết đối với mọi người. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng không cần nhổ răng là gì?


Trước đây việc điều trị tủy thường thực hiện bằng thủ công, bác sĩ sẽ dùng dụng cụ bằng tay để lấy hết phần tủy trong răng nhằm ngăn ngừa viêm tủy lây lan sang các răng xung quanh khiến bệnh nhân luôn phải chịu đựng đau đớn, khó chịu. Ngày nay, việc điều trị viêm tủy đã được thực hiện đơn giản hơn, bác sĩ sẽ dùng máy vi phẫu hiện đại để điều trị bệnh viêm tủy nên bệnh nhân không có cảm giác đau đớn và cũng không gây ra bất cứ biến chứng nào.

Điều trị tủy răng bằng vi phẫu hiện đại như thế nào?
Quy trình điều trị tủy bằng bằng máy vi phẫu hiện đại được thực hiện theo đúng quy trình cụ thể sau.

Bước 1: Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân

Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân để đánh giá mức độ ban đầu. Sau đó chụp phim XQuang để xác định vị trí chỗ răng bị viêm tủy. Đồng thời kiểm tra hình dạng tủy như thế nào từ đó đưa ra phương pháp điều trị cụ thể cho bệnh nhân.

Bước 2: Gây tê và đặt đế cao su

Gây tê để hạn chế tình trạng đau nhức cho bệnh nhân. Sau đó bác sĩ đặt đế cao su vào răng để răng viêm khỏi tuyến nước bọt tạo môi trường trong sạch trong suốt quá trình điều trị tủy răng

Điều trị tủy răng bằng vi phẫu hiện đại cần biết
Viêm tủy răng xảy ra ở mọi lứa tuổi

Bước 3: tiến hành lấy tủy

Bác sĩ sẽ dùng mũi khoan chuyên nghiệp để mở ống tủy rộng hơn, từ đó lấy tủy cũng dễ dàng hơn. Dụng cụ lấy tủy phải được khử trùng sạch sẽ để đảm bảo không ảnh hưởng hoặc gây biến chứng gì về sau. Đồng thời bác sĩ sẽ chụp phim để xác định chiều dài của chân răng và ống tủy nên tạo hình ống tủy mới sẽ chuẩn xác về hình dáng hơn.

Bước 4: Trám bít ổng tủy

Ống tủy được trám bít bằng chất nhựa đặc biệt, bác sĩ sẽ trám bít không để hở một chút nào.

Sau đó kiểm tra lần cuối để xác định kết quả có đảm bảo hay không, chất lượng như thế nào và độ an toàn tuyệt đối với bệnh nhân như thế nào.

Nha khoa Đăng Lưu là cơ sở chất lượng
Điều trị tủy răng cũng đòi hỏi phải khéo léo để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân và vết trám được bền chắc hơn. Vì vậy sử dụng máy vi phẫu thuật hiện đại để trám răng sẽ giúp đạt được hiệu quả tối đa. Đồng thời bạn cũng nên chọn cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và bác sĩ có tay nghề cao mới đảm bảo hiệu quả lâu dài cho bạn. Nha khoa Đăng Lưu đã giúp cho bệnh nhân tránh được cảm giác đau đớn và không xảy ra việc bị nhiễm trùng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top