Niềng răng ở đâu tốt và niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tình trạng răng của bạn. Nếu tình trạng răng khấp khểnh, hô, thưa nhẹ…thì thời gian xử lý nhanh chóng. Nếu tình trạng răng khấp khểnh, hô, thưa nặng…thời gian niềng sẽ kéo dài ra.

Thời điểm niềng răng móm hợp lý

- Răng hô hàm dưới hay còn gọi là răng móm, với các đặc điểm rất dễ nhận biết như:

- Răng hàm dưới nằm ngoài răng hàm trên, cằm lệch.

Ở mức độ nặng răng hàm dưới có thể bao phủ hết những nhóm răng cửa hàm trên, khớp cắn chéo. Cằm có thể bị lệch sang trái hoặc sang phải…


Không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến khuôn mặt trông mất tự nhiên, răng hô hàm dưới còn gây những phiền toái trong việc ăn uống, vệ sinh đánh răng hằng ngày. Về lâu dài rất có thể gây ra nguy cơ viêm trật khớp nối thái dương hàm, xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên thực tế răng hô hàm dưới thường có 3 dạng: Răng hô do xương hàm, hô do răng và hô do cả 2. Trong đó, niềng răng hô hàm dưới được áp dụng với trường hợp răng hô ở hàm dưới do răng. Bên cạnh đó, niềng răng còn hỗ trợ chỉnh hình lại răng hô kết hợp với phẫu thuật khi răng hô do cả răng và cấu trúc hàm.

Quy trình niềng răng móm đạt chuẩn quốc tế

Bước 1: Để chuẩn bị cho quá trình niềng răng, đầu tiên, các bác sĩ sẽ thực hiện bước thăm khám tổng quát, chụp phim CT xem tình trạng răng, cũng như phần xương hàm, cung hàm để có thể đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp nhất.

Bước 2: Trên cơ sở số liệu đã thu được, lấy dấu hàm và phim chụp, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 3: Chuyển phim chụp và dấu hàm đã được xác định chính xác vào phòng Labo để các kỹ thuật viên thực hiện chế tác mắc cài, khay niềng phù hợp.


Bước 4: Trước khi chính thức tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng một cách cẩn thận nhất có thể.

Bước 5: Gắn các mắc cài hoặc hay niềng răng được thiết kế phù hợp với khung răng khách hàng lên răng. Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài tại nhà. 

Doanbtv
 
Top