Trám răng là một phương pháp điều trị thông thường trong nha khoa, sử dụng vật liệu để trám lại lỗ sâu hay phần sứt mẻ răng mà không hề gây cho bạn cảm giác đau hay khó chịu. 

Trám răng là gì?

Sâu răng hay bất cứ tổn thương nào về răng cũng khiến chúng ta không khỏi khó chịu, chưa kể đến vấn đề sức khỏe và tâm lý. Với những người trưởng thành đặc biệt đối tượng khách hàng là nữ, những tổn thương này ảnh hưởng đến nhu cầu ăn uống giao tiếp và nhất là tính thẩm mỹ của gương mặt. 

Trám răng có thể được mô tả dễ hiểu là thao tác "lấp đầy" phần răng bị tổn thương và khôi phục yếu tố thẩm mỹ một cách tối ưu. Đây là một số trường hợp được chỉ định áp dụng trám răng: sâu răng ở bề mặt men răng, mòn cổ răng do quá trình vệ sinh răng miệng không kỹ, thức ăn bị nhét lại ở các kẽ răng hoặc do vệ sinh không đúng cách, chải răng theo chiều ngang làm mòn men răng lộ lớp ngà răng gây cảm giác ê buốt, khó chịu, bọc răng sứ veneer có đau không….


Vật liệu trám răng hiện nay

Vật liệu trám răng hiện nay

Vật liệu trám răng là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả thẩm mỹ. Hiện nay đa số các trung tâm nha khoa uy tín bao gồm Nha khoa Đăng Lưu đưa vào ứng dụng hai loại vật liệu trám răng là trám răng Amangam và Composite. 

*Bên cạnh trám răng bạn có thể cân nhắc áp dụng dịch vụ tẩy trắng răng giúp răng sáng bóng và khỏe mạnh hơn, vậy tẩy trắng răng tốt nhất ở đâu?

Trám răng Amangam

Vật liệu Amangam là một hỗn hợp của các phần tử kim loại bao gồm thuỷ ngân, bạc, kẽm, đồng… Ưu điểm của vật liệu này là chi phí rẻ, khả năng chịu lực tốt nên thường được dùng để trám lỗ thủng to. Tuy nhiên do làm từ kim loại nên vật liệu trám có màu xám bạc nên vật liệu này chỉ dùng cho trám răng hàm trong, hạn chế mất thẩm mỹ. Ngoài ra nếu nhiều răng cũng được trám một lần sẽ có tính dẫn điện khá cao, bạn sẽ ít nhiều gặp khó khăn trong việc ăn uống.
<> Thông tin nha khoa bạn cần biết: niềng răng mắc cài kim loại tại trung tâm nha khoa như thế nào hiện nay
Trám răng Composite

Vật liệu Composite là vật liệu mới sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Nhờ màu sắc composite đa dạng với màu men răng thật nên trám răng Composite còn được gọi là trám răng thẩm mỹ. Bên cạnh đó, Composite có khả năng chịu lực và chịu mòn rất cao - nhờ hai ưu điểm này là bệnh nhân có thể sử dụng Composite để trám bất kì vị trí răng nào muốn can thiệp. Tuy nhiên, Composite có giá thành tương đối cao và khả năng chịu lực không tốt bằng Amangam.

Khi các lỗ sâu còn nhỏ hay mới chớm sâu, bạn nên trám lại để bảo vệ cho men răng và ngà răng, tránh  tình trạng sâu năng hơn để phải lấy tủy. Để được tư vấn cụ thể hơn bạn có thể tìm đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu và áp dụng dịch vụ trám răng ưu việt của chúng tôi.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top