Dịch vụ niềng răng đã trở nên quen thuộc với tất cả chúng ta. Sau khi niềng răng bạn sẽ sở hữu một hàm răng đều đặn, đẹp như mong ước. Mặc dù vậy, nhiều vấn đề cần lưu ý để giữ gìn hàm răng an toàn và phòng tránh các bệnh về răng, diễn đàn chúng tôi cung cấp một số lưu ý về thực phẩm cần tránh khi niềng răng.


Thực phẩm cứng và dai
Để đảm bảo mắ cài không bị sút và bung trong thời gian niềng răng thì bạn phải hạn chế dùng các thực phẩm cứng và dai, nếu dùng lực nhai mạnh thì răng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng, dễ bị cảm giác ê buốt. Tốt nhất các loại thực phẩm sau nên hạn chế: thực phẩm dai như thịt gà, bánh mì, kẹo dẻo, thực phẩm cứng (các loại quả cứng, kẹo cứng), thực phẩm phải dùng lực mạnh: bắp ngô, táo, cà rốt, mía…. Đồng thời bạn phải từ bỏ thói quen cắn bút, cắn móng tay để phòng tránh những thiệt hại về răng.

Lưu ý cần tránh khi tiến hành niềng răng
Hạn chế thực phẩm cứng và dai

Thực phẩm chứa nhiều đường
Trong thời gian niềng răng nếu dùng thực phẩm nhiều đường và màu thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của răng. Nguyên nhân là do các thực phẩm này chứa nhiều axit sẽ khiến răng bạn dễ ngã vàng, mảng bám dễ hình thành trên răng. Chính yếu tố này khiến việc điều trị niềng răng sẽ khó khăn hơn. Một số trường hợp răng đã yếu nhưng khi niềng răng sử dụng các thực phẩm chứa nhiều axit sẽ khiến răng dễ gãy rụng và sâu răng.

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng không mắc cài

Không nên dùng lực nhai mạnh
Trong thời gian niềng răng, mắc cài sẽ tạo lực để tác động lên bề mặt răng do vậy nếu ăn uống mà bạn dùng lực nhai mạnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và các mắc cài. Các loại thực phẩm như bắp rang hay kẹo cứng bởi chúng có thể làm đứt gãy niềng răng phải gặp bác sĩ để chỉnh sửa rất phiền toái.

Chải răng thường xuyên
Để đảm bảo sức khỏe răng miệng trong thời gian niềng răng thì chải răng thường xuyên là giải pháp hữu hiệu nhất. Chải răng thường xuyên sẽ giúp khung niềng răng sạch sẽ, không bị nhiễm bẩn thì vi khuẩn không có điều kiện xuất hiện gây hại cho răng. Nên chải răng 2-3 lần/ngày để làm sạch mảng bám hình thành trên kẽ răng và nướu.

Hơn nữa, để đảm bảo tránh các hiện tượng va chạm trong sinh hoạt hằng ngày tốt nhất bạn nên tập luyện thể thao cẩn thận, nếu bị va chạm lên mặt sẽ ảnh hưởng đến niềng răng khiến dây cung bị lỏng dẫn đến hiệu quả niềng răng kém hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top