Ngày nay niềng răng không chỉ dành cho trẻ em mà cả người lớn cũng rất quan tâm đến biện pháp này để làm cho nụ cười của mình đẹp hơn. Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe răng miệng và vẻ đẹp nụ cười của bạn. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về việc niềng răng bao nhiêu tiền cho người lớn và những phương pháp niềng răng khác nhau để bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Niềng răng người lớn là như thế nào?

Khuyết điểm răng hô, móm hay răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng. Phương pháp niềng răng ra đời được xem là một trong những giải pháp có thể khắc phục được những khuyết điểm trên.

Trước khi niềng răng sẽ được các bác sĩ tư vấn và thăm khám cụ thể. Xem xét tình trạng khuyết điểm sau đó mới lên kế hoạch niềng răng. Tùy vào từng khuyết điểm của mỗi người sẽ xây dựng những khay niềng răng phù hợp cho từng người. Thời gian niềng răng của mỗi người là không giống nhau, vì còn tùy vào từng khuyết điểm.

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Các phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay

Niềng răng thẩm mỹ được nhiều người tìm hiểu, lựa chọn và hài lòng với kết quả sau khi thực hiện. Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời các phương pháp niềng răng khác nhau như:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại có chi phí thấp nên cũng được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Niềng răng kim loại nhằm dịch chuyển răng về những vị trí như ý muốn.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây kích ứng đối với những ai nhạy cảm. Một số người trong thời gian đầu niềng răng còn e ngại giao tiếp với mọi người, vì niềng răng mắc cài kim loại không đạt yêu cầu về mặt thẩm mỹ.
<> Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ có lâu không
Niềng răng mắc cài smặt trong

Phương pháp niềng răng bằng mắc cài mặt trong được tiến hành bằng cách đặt mắc cài vào bên trong răng, ở mặt trong của răng, bác sĩ sẽ gắn mắc cài cố định và nắn chỉnh phù hợp và an toàn vào mặt trong của răng. Như vậy, bạn có thể yên tâm vì người khác không thể dễ dàng nhận ra được là bạn đang niềng răng nên những người thường xuyên phải giao tiếp với đối tác trong công việc rất phù hợp với loại niềng răng này. Thời gian điều trị niềng răng thường từ 1-2 năm.

Niềng răng không mắc cài

Thực hiện niềng răng không mắc cài được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại nên không làm xâm lấn và ảnh hưởng đến vấn đề răng miệng về sau nên mọi người có thể an tâm. 

Niềng răng không mắc cài mang tính thẩm mỹ cao nên hiện nay được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này có chi phí thực hiện tương đối cao nên mọi người cũng hơi e ngại.

Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian và các khí cụ đặc biệt để làm sạch răng khi bạn niềng răng. Sau khi bạn tháo niềng răng, nha sĩ có thể yêu cầu bạn mang hàm duy trì. Đó là một khí cụ được làm từ nhựa và kim loại lắp vừa khít với hàm răng của bạn. Hàm duy trì giúp giữ các răng ổn định ở vị trí mới.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top