Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha, giúp xếp răng thẳng hàng tái tạo khớp cắn tốt nhất nhằm giúp bạn sỡ hữu một nụ cười hoàn hảo và cho bạn sức khỏe răng miệng tốt. Niềng răng là một phương pháp điều trị liên quan đến việc sắp xếp lại vị trí của các răng sao cho chúng thẳng và đều hơn, áp dụng với các trường hợp lệch lạc răng như: móm, răng hô (vẩu/vổ), răng khấp khểnh, răng mọc thừa, mọc lạc, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo.
<> Thông tin bạn nên biết: răng sứ titan có tốt không
Niềng răng người lớn khắc phục nhược điểm gì?

Phương pháp niềng răng người lớn ra đời nhằm khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm sau:

- Răng lệch lạc mất tính thẩm mỹ.

- Răng hô hay răng móm mất tính cân đối.

- Hay những trường hợp đã từng thực hiện niềng răng lệch lạc nhưng không thành công, muốn được khắc phục lại.

Những phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện nay

Những phương pháp niềng răng thẩm mỹ hiện nay

Cùng với sự phat triển công nghệ đã cho ra đời các phương pháp niềng răng khác nhau. Mỗi một phương pháp có những ưu và nhược điểm riêng biệt, Dưới đây là một số phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay:

- Niềng răng mắc cài sứ: Niềng răng sứ là phương pháp niềng răng đang dần thay thế niềng răng bằng kim loại, Mắc cài sứ được gắn trên mặt trước của răng giống như mắc cài kim loại. Những niềng răng mắc cài sứ sẽ khó nhìn thấy được khi nhìn từ xa và người khác sẽ khó nhận ra là bạn đang đeo chúng. Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm cùng một vài loại chất liệu vô cơ khác. Sau đó, dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo.

- Niềng răng mắc cài kim loại: Phương pháp này có chi phí thấp hơn, nên cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, một số trường hợp nhạy cảm có thể gây dị ứng và niềng răng mắc cài sứ không đảm bào về mặt thẩm mỹ. Một số người còn e ngại khi sử dụng mắc cài trong suốt thời gian niềng răng.

- Niềng răng không mắc cài 3D Clear: Đây là phương pháp niềng răng chất lượng cao nhất, kỹ thuật điều trị sử dụng các “khay” trong suốt như máng tẩy tháo lắp được để di chuyển răng, giúp điều trị chỉnh nha không cần dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại. Với phương pháp này bạn có nụ cười tự tin suốt thời gian điều trị và bạn cũng sẽ nhận thấy răng đều hơn mỗi ngày. 

Mỗi phương pháp niềng răng chỉnh nha đều có ưu khuyết điểm riêng. Để lựa chọn cho mình một phương pháp chữa trị hiệu quả, bạn nên đến trung tâm nha khoa Đăng Lưu để các bác sĩ tư vấn xem bạn phù hợp với loại hình niềng răng nào.

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top