Niềng răng ở đâu tốt được chia thành hai trường hợp là móm do hàm và móm răng răng. Từ đây bác sĩ có thể xác định được các điều trị đúng đắn nhất cho bệnh nhân. Với hệ thông trang thiết bị hiện đại và quy trình chuẩn, địa chỉ niềng răng tốt sẽ giúp bạn có kết quả chỉnh nha như mong đợi.

Niềng răng móm có nhiều ưu điểm vượt trội

Niềng răng bị móm phương pháp nắn chỉnh và sắp xếp lại các răng với sự điều chỉnh của lực của mắc cài hay khay niềng răng giúp khắc phục khuyết điểm răng hô móm và cải thiện tính thẩm mỹ, ăn nhai cho bộ nhá. Đối với những trường hợp móm do răng thì niềng răng là giải pháp được lựa chọn cho kết quả cao, mang tính bền vững, duy trì và bảo vệ được mô răng thật. Có thể nhắc đến những ưu điểm của phương pháp niềng răng móm là:


- Nắn chỉnh răng cho kết quả cao: Các răng bị móm được nắn chỉnh lại dưới lực điều chỉnh của các mắc cài tạo nên kết quả cao mà không phải làm tổn hại men răng và đồng thời có sự cân đối giữa khớp cắn giữa hai hàm, răng hàm trên được đẩy ra và hàm dưới đẩy vào.

- Tăng thẩm mỹ: Khi bị móm bạn không thể đứng trước một người mà tự tin cười lớn, nhưng sau khi niềng răng cho răng bị móm thì ngược lại với hàm răng đã đều đẹp hơn trước nhiều lần.

- Cải thiện khả năng ăn nhai: Khớp cắn, sự tiếp xúc của hai hàm trên dưới khá tốt là điều kiện để cải thiện chức năng ăn nhai, tăng lực nhai và nghiền nát thức ăn dễ dàng hơn.

Niềng răng mắc cài mặt trong có tốt không?

Để biết niềng răng mắc cài có tốt không hay niềng răng mắc cài mặt trong có tốt không, bạn hãy cùng chúng tôi phân tích những ưu điểm và khuyết điểm của phương pháp này nhé. Từ đó mới có thể đánh giá chính xác và khách quan nhất.

Ưu điểm

+ Tính thẩm mỹ hoàn thiện: Hệ thống mắc cài và dây cung sẽ được bác sĩ dấu rất tinh vi ở mặt trong của răng. Do đó, trong quá trình giao tiếp, người đối diện sẽ không biết bạn đang niềng răng.

+ Mang lại hiệu quả điều tri cao: Mắc cài mặt trong làm bằng vật liệu có độ bền chắc cao, được đo đạc và chế tạo chính xác cho từng bệnh nhân. Vì thế, mắc cài sẽ bám rất chặt vào răng, tạo ra lực kéo bền bỉ và liên tục, giúp răng di chuyển ổn định về vị trí mới.

+ Không gây đau nhức – ê buốt răng: Với thống nắp trượt thông minh, dây cung sẽ được cố định bên trong khe mắc cài. Nhờ đó, dây cung không thể tạo ra lực co kéo hoặc ma sát quá lớn đối với răng, nên bạn sẽ không cảm thấy đau nhức nhiều như các phương pháp khác.

+ Không gây kích ứng môi, má: Với thiết kế các cạnh mắc cài trơn láng, bề mặt nhỏ và tròn nên sẽ giảm thiếu tối đa sự tiếp xúc với các mô mềm, không gây tổn thương đến môi – má – lợi.


Nhược điểm

+ Khó khăn khi vệ sinh răng miệng: Bởi vì dây cung và các mắc cài được gắn ở mặt trong của răng, nên việc làm sạch răng sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

+ Kĩ thuật nắn chỉnh răng phức tạp: Niềng răng mắc cài mặt trong có kĩ thuật rất khó và phức tạp. Vì vậy, chỉ những bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.
 
Top