Răng khểnh vốn được xem là một nét duyên ngầm mà không phải ai cũng có. Tuy nhiên, nếu nó không mang lại nét duyên và có nguy cơ gây ra nhiều vấn đề về răng miệng thì chỉnh nha niềng răng là việc cần thiết để giúp bạn có một hàm răng đều, đẹp và khỏe mạnh hơn.

Khi nào không cần niềng răng khểnh?

Có quan niệm cho rằng, người có răng khểnh là người có thần thái dễ thu được thiện cảm từ phía người đối diện. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều cô gái khi có răng khểnh phải đắn đo giữa việc có nên niềng răng khểnh không hay cứ tiếp tục duy trì răng? niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu?


Bởi vậy, nếu bạn có răng khểnh, mà cung hàm của bạn đẹp, các răng còn lại đều đặn, độ khểnh phù hợp về tỷ lệ với cung răng và cả khuôn mặt. Răng không gồ quá cao dẫn đến đội môi khi cười trông không thẩm mỹ, cũng không phải là khểnh theo kiểu chìa ra ngoài 1 chút như kiểu “răng thỏ” mà dân gian vẫn thường gọi.

Răng khểnh một bên thì đẹp, răng khểnh 2 bên là sự lệch lạc của răng, hoặc khểnh nhiều hơn thì không còn gọi là răng khểnh mà bị “liệt” vào hàng khấp khểnh. Chiếc răng khểnh phải đảm bảo khỏe mạnh, sáng bóng, không nhiễm màu, không thấy viền đen ở lợi, không có mảng bám hay cao răng. Đặc biệt răng khểnh ở vị trí không được gây cản trở vệ sinh răng miệng nói chung. Nếu chiếc răng khểnh của bạn có thể đáp ứng được tất cả những yếu tố trên thì sự cân nhắc có nên niềng răng khểnh hay không là cần là chính đáng.

Niềng răng khểnh tại nha khoa Đăng Lưu như thế nào?

Phương pháp niềng răng tại nha khoa Đăng Lưu có khả năng lưu trữ đặc biệt lớn chúng cho phép tạo lực kéo bền bỉ, chuẩn xác và lâu dài, giúp răng di chuyển đúng tiến độ theo dự liệu trong phác đồ hỗ trợ điều trị. Với hàm răng mới sau chỉnh nha, bạn sẽ không còn phải lo lắng về những vấn đề bệnh lý có thể gặp phải do răng khểnh gây ra như trước đây nữa. 

Công nghệ mới này cũng hạn chế tối đa những đau nhức mà khí cụ tác động lên răng gây ra. Vì vậy khi thực hiện chỉnh nha tại nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ không phải lo ngại vấn đề răng khểnh có niềng được không nữa. Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. 


Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khấp khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bạn.
 
Top