Một số phụ nữ mang thai nhưng sắp đến kỳ lấy vôi răng nên băn khoăn không biết cạo vôi răng khi mang thai được không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Vôi răng là gì?
Vôi răng là sự tích tụ mảng bám tích tụ lâu ngày ở chân răng hoặc trên bề mặt răng. Vôi răng hình thành là nguyên nhân cơ bản gây nên các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu hoặc tụt nướu làm chảy máu chân răng, có trường hợp nặng hơn phải nhổ bỏ răng. Hơn nữa, vôi răng cũng khiến cho hơi thở của bệnh nhân có mùi khó chịu, làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Với phụ nữ mang thai, nếu vôi răng nhiều sẽ gây nên viêm nhiễm, nghiêm trọng hơn có thể gây nên tình trạng bị sinh non. Cạo vôi răng khi mang thai được không

Công nghệ cạo vôi răng khi mang thai được không
Cạo vôi răng khi mang thai

Các nha sĩ khuyên rằng, nên định kỳ từ 6 đến 12 tháng kiểm tra răng và lấy vôi răng để bảo đảm răng miệng được sạch sẽ hơn, với trường hợp dễ bị nhiễm vôi răng nặng thì nên định kỳ định kỳ 3 tháng/lần cạo vôi răng.
Phụ nữ trong thời gian mang thai cơ thể có nhiều thay đổi và không có thời gian nên việc chăm sóc răng miệng cũng không được quan tâm chú ý. Để đảm bảo việc chăm sóc răng miệng được thuận lợi thì bạn nên định kỳ kiểm tra răng miệng giữa thai kỳ. Bạn cần thông báo tình trạng sức khỏe của mình, tuổi của thai nhi để bác sĩ biết tình hình hiện tại của bạn mà có phương án điều trị thích hợp. Cạo vôi răng khi mang thai được không

Cạo vôi răng chỉ là quá trình làm sạch các mảng bám dính trên răng lâu ngày mà thành. Công nghệ lấy vôi răng hiện tại sử dụng máy siêu âm bằng sóng siêu âm nên đảm bảo an toàn, thời gian lấy vôi răng nhanh chóng, bệnh  nhân không có cảm giác đau đớn hay ê buốt gì. Vì vậy, phụ nữ mang thai vẫn có thể điều trị các bệnh lý về răng miệng như lấy cao răng định kỳ hoặc trám ổ sâu răng.

Phòng ngừa cao răng như thế nào?
Bạn cần chọn bàn chải đánh răng có long mềm mại, bạn nên chải răng theo chiều dọc hoặc xoay tròn bàn chải, không nên chải răng theo chiều ngang vì như vậy sẽ làm mòn men răng.

Sau 3 tháng phải thay bàn chải một lần.

Nên dùng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn bám ở kẽ răng, như vậy sẽ hạn chế được mảng bám ở chân răng và vôi răng không có điều kiện hình thành.

Kiểm tra răng miệng định kỳ khoảng 6 tháng/lần để bác sĩ xem bạn gặp các vấn đề gì về răng miệng như sâu răng, viêm răng, cao răng nhiều… Như vậy, sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Cạo vôi răng khi mang thai được không
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
NH
 
Top