Mặc dù phải gắn liền với những chiếc mắc cài vướng víu trong thời gian dài nhưng nhiều khách hàng vẫn lựa chọn bởi niềng răng an toàn, không xâm lấn răng thật. Vậy quy trình niềng răng mắc cài được thực hiện như thế nào, mất bao lâu? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Mọi khuyết điểm về răng thưa, móm hay răng lệch lạc sẽ được khắc phục nhờ phương pháp niềng răng. Cùng với sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời phương pháp niềng răng mắc cài sứ, phương pháp này mang tính thẩm mỹ hơn so với những phương pháp niềng răng truyền thống khác.

Trước khi thực hiện sẽ được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám cụ thể. Sau đó, mới lên kế hoạch thực hiện niềng răng cụ thể. Các bác sĩ sẽ tỉ mỉ thực hiện và tiến hành xây dựng khay niềng răng lệch lạc sao cho phù hợp với từng tình trạng khuyết điểm của khách hàng.

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Thực hiện niềng răng mắc cài sứ được thực hiện bằng những kỹ thuật hiện đại. Phương pháp này được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Quy trình thực hiện niềng răng mắc cài sứ

Bước 1: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám

Khách hàng sẽ được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn và thăm khám tình trạng khuyết điểm hiện tại. Đồng thời, hỗ trợ tư vấn thêm những thông tin liên quan đến phương pháp. 

Bước 2: Tiến hành chụp hình x - quang

Chụp hình x - quang nhằm thấy rõ hơn tình trạng khuyết điểm của khách hàng. Từ đó có thể xác định được những khuyết điểm cần được khắc phục. Đồng thời, lên kế hoạch thực hiện cụ thể để khắc phục khuyết điểm.

Bước 3: Phân tích hình ảnh x - quang

Hình ảnh x - quang sẽ được các kỹ thuật viên phân tích. Từ đó, xây dựng được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Đây là một trong những khâu quan trọng vì vậy các bác sĩ rất tỉ mỉ và thận trọng.
<> Thông tin có thể bạn muốn biết: răng sứ titan giá bao nhiêu
Bước 4: Gắn mắc cài niềng răng

Sau khi bệnh nhân quyết định lựa chọn được loại mắc cài niềng răng phù hợp, bác sĩ sẽ thực hiện gắn mắc cài lên răng (mặt ngoài hoặc mặt trong của răng). Qua thời gian, lực kéo được điều chỉnh nhằm đưa răng về vị trí như mong muốn.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Bệnh nhân tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra tiến trình răng di chuyển và bác sĩ sẽ điều chỉnh thêm lực kéo tác động lên răng.

Với các trường hợp khách hàng đang gặp phải các vấn đề răng miệng như răng hô, răng móm, răng lệch lạc, răng thưa,… đang muốn khắc phục bằng phương pháp niềng răng nhưng lại ngại sợ mắc cài sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài sứ là giải pháp tối ưu.

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top