Hàm răng bị hô móm, mọc lệch lạc luôn khiến bạn cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp với mọi người? Thực hiện niềng răng chỉnh nha với phương pháp truyền thống bạn lại ngại vì sợ lộ mắc cài? Hiểu được điều đó, ngành nha khoa đã cho ra đời phương pháp niềng răng không mắc cài trong suốt 3D Clear với nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy, kĩ thuật niềng răng này như thế nào? Có ưu điểm gì nổi trội? Cùng xem bài viết sau.
<> Thông tin nha khoa cần biết: bọc răng sứ có lâu không
Kĩ thuật niềng răng không mắc cài 3D Clear 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là kỹ thuật niềng răng chuyên điều trị cho các vấn đề về răng bằng cách niềng răng bằng cách sử dụng các “khay” và mắc cài siêu nhỏ NQT trong suốt để giúp di chuyển và tái định vị các chân răng mọc lệch, mọc không đồng đều, nhô hoặc lùi về sau. Niềng răng không mắc cài 3D Clear là phương pháp hiệu quả giúp điều trị chỉnh nha nhẹ nhàng mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ vì không dùng đến nẹp niềng răng như mắc cài hay dây kim loại như trước đây.

Khi niềng răng không mắc cài 3D Clear, các kỹ thuật viên sẽ scan 3D dấu hàm răng của bạn, chuyển thành file 3D trên máy tính sau đó xử lý trên phần mềm chuyên dụng để điều chỉnh muốn ép bao nhiêu ly tùy giai đoạn. File 3D sau xử lý được in ra các mẫu hàm 3D rồi đem chế tác thành các khay niềng bằng nhựa trong suốt. Phương pháp này khắc phục mọi nhược điểm của niềng răng lệch lạc.


Kĩ thuật niềng răng không mắc cài 3D Clear

Khay niềng răng trong suốt 3D Clear có tình đàn hồi cao, có tính đàn hồi cao giúp răng di chuyển, nắn chỉnh được răng theo ý muốn của bác sĩ mà không cần mắc cài. Từng chút, từng chút một, khay niềng sẽ giúp bạn nén, sắp xếp lại răng cho đến khi đạt hiệu quả như mong đợi.

Ưu điểm vượt trội của niềng răng 3D clear

Tiết kiệm thời gian: Mỗi lần đến nha sĩ, bạn có thể làm 8–10 khay và tự thay thế tại nhà, đến khám nha sĩ sau 6 tháng–1 năm chứ không cần phải đến nha sĩ thường xuyên để siết mắc cài giống như niềng răng mắc cài kim loại.

Không gây trầy xước, nhiệt miệng: Không gây dị ứng kim loại vì vật liệu hoàn toàn bằng nhựa trong suốt.

Dễ dàng kết hợp với nhiều công nghệ thẩm mỹ răng khác như niềng răng mắc cài trong trường hợp hai hàm răng không đồng đều.

Bên cạnh đó, công nghệ niềng răng không mắc cài này có áp dụng được khi răng mắc phải các khuyết điểm răng mọc lệch như răng thưa, lệch lạc, răng móm ở mức độ nhẹ. Trong một số trường hợp sử dụng 3D Clear, vào 2 – 3 tháng cuối, nha sĩ sẽ sử dụng mắc cài kết hợp để giúp răng đóng khít nhanh.

Ngoài ra, nếu trong quá trình niềng răng không mắc cài 3D Clear mà có nhu cầu, bệnh nhân cũng có thể chuyển sang làm niềng răng mắc cài mặt trong, hoặc có thể kết hợp cả hai cách trên, nhanh chóng đạt hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamrangdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top