Implant là một thành tựu cách mạng trong công nghệ nha để phục hồi một hoặc nhiều răng bị mất, kỹ thuật này có thể phù hợp với cả người đã trên 80 tuổi. Tuy có tỷ lệ thành công lên đến trên 96% và rất hiếm khi xảy ra các vấn đề nghiêm trọng, nhưng để đảm bảo hiệu quả bệnh nhân vẫn nên lưu ý đến việc bảo dưỡng Implant sau khi cấy ghép. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?

Cách chăm sóc Implant sau khi cấy ghép
Bảo dưỡng Implant sau khi cấy ghép

Bảo dưỡng Implant sau khi cấy ghép cho đến kỳ hẹn tái khám sau
– Bảo dưỡng tức thì ngay sau phẫu thuật: Việc làm này có mục đích tránh tích tụ mảng bám xung quanh trụ Implant và mũ lành thương. Trong 3 ngày liên tục, bạn nên chườm lạnh bên ngoài vùng môi hay má tương ứng với vùng cấy ghép Implant và tuyệt đối không được chườm nóng.

>>>Có thể bạn quan tâm: niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ

Bên cạnh đó, bạn cũng cần nên tránh những việc làm sau đây: ăn thức ăn nóng, đánh răng trực tiếp, nhai hoặc cắn mạnh ngay vùng cắm ghép Implant, đẩy lưỡi hay dùng tay chùi màng trắng nơi vết thương, khạc nhổ liên tục. Bạn cũng nên hạn chế hút thuốc từ 1- 2 tuần sau khi cấy ghép Implant bởi khí carbon monoxide đi vào máu khi họ hút thuốc làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn để nuôi các mô lành xung quanh Implant, hành động hút có thể làm sút hoặc vỡ các cục máu đông đã hình thành trong các chỗ cắm Implant, nicotin có trong thuốc lá còn gây trở ngại cho quá trình lành thương bình thường. Nên uống thuốc theo toa của bác sĩ.

Trong tuần đầu tiên sau phẫu thuật cần sử dụng nước súc miệng có chứa kháng sinh để súc miệng. Sau 8 – 10 ngày lành thương, bệnh nhân có thể bắt đầu chải trụ Implant và niêm mạc quanh Implant với bàn chải mềm. Sau 15 ngày cần được kiểm tra tại phòng khám và sau đó định kỳ hàng tháng cho đến khi lắp răng giả.

Bảo dưỡng Implant sau khi đã hoàn tất mão sứ trên Implant
Sau khi hoàn tất phục hình, nên dùng tăm nước để rửa dưới cầu răng, không để vôi răng bám vào. Vệ sinh răng miệng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sĩ. Trong vòng 3 tháng đầu sau khi hoàn tất phục hình bệnh nhân nên ăn thức ăn mềm để làm quen với khớp cắn.

Mỗi 6 tháng bệnh nhân phải đến tái khám định kỳ: bác sĩ sẽ tẩy rửa vùng nướu xung quanh để tránh mắc phải những bệnh liên quan đến răng miệng, kiểm tra khớp cắn Implant để đảm bảo độ ổn định của xương xung quanh Implant. Các khâu thăm khám định kì bao gồm kiểm tra kết quả bằng phim Xquang, kiểm soát kết quả vệ sinh răng miệng, lấy cao răng và mảng bám răng.

Bảo dưỡng Implant sau khi cấy ghép bằng cách giữ gìn vệ sinh răng miệng, khám theo dõi định kì đầy đủ là một yêu cầu cần thiết khi điều trị mất răng bằng Implant.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top