Một khuôn mặt khả ái, đáng yêu luôn đi kèm một nụ cười rạng rỡ, thế nên nhiều người đã tìm đến giải pháp phẫu thuật hàm hô để mong có được hàm răng đều đẹp, cân đối. Vậy, quy trình phẫu thuật chỉnh hàm hô như thế nào và có nguy hiểm không? các bạn nên tìm hiểu thật kỹ để yên tâm bước vào ca điều trị phức tạp này nhé!
>> Thông tin nha khoa nên quan tâm: trồng răng implant có nguy hiểm không
Xác định nguyên nhân gây ra vẩu hàm trên

Do yếu tố di truyền: Đây là hình thích di truyền theo kiểu trội, các hormone tăng quá nhiều khiến xương hàm trên mọc ra dài quá mức so với hàm dưới ở trẻ em.

Do nguyên nhân từ môi trường: Những trường hợp có sọ ngắn sẽ tạo thuận lợi cho việc hàm dưới phát triển đưa ra trước. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền?

Có hình thái miệng hầu: Phần môi, lưỡi, vùng vòm hầu và amidan sẽ làm thay đổi cấu trúc hàm trên và dưới hoặc kìm hãm sự tăng trưởng của xương hàm trên hoặc đẩy hàm dưới vượt phía trước.

Quy trình phẫu thuật hàm vẩu như thế nào?

Quy trình phẫu thuật hàm vẩu như thế nào?

Phẫu thuật chỉnh hàm hô hay móm là những ca điều trị nha khoa tương đối phức tạp, thế nên để đạt được kết quả như ý, các Bác sĩ sẽ tiến hành quy trình phẫu thuật hàm hô khoa học theo các bước như sau:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ chuyên khoa là người trực tiếp kiểm tra tình trạng răng hàm của khách hàng. Kết quả thăm khám sẽ giúp Bác sĩ xác định được nguyên nhân gây ra bệnh lý hô là do răng hay là do cấu trúc xương hàm hay do cả xương lẫn răng để tư vấn cho khách hàng giải pháp phẫu thuật chỉnh hàm hô phù hợp.

Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Kiểm tra sức khỏe tổng quát bao gồm việc phân tích máu và nước tiểu, kiểm tra các bệnh lý khác… Đây là thủ tục bắt buộc giúp Bác sĩ xác định xem sức khỏe của khách hàng có đáp ứng tốt để phẫu thuật hàm hô hay không?

Gây tê hoặc gây mê cục bộ

Gây tê vùng xâm lấn để tiến hành chỉnh sửa loại bỏ cảm giác đau đớn, giúp khách hàng an tâm và thoải mái khi bước vào ca phẫu thuật.

Tiến hành phẫu thuật hàm hô

Bệnh nhân sẽ được đưa vào phòng mổ vô khuẩn, có lắp đặt đầy đủ trang thiết bị phục vụ để quá trình điều trị diễn ra an toàn và nhanh chóng. Dựa trên phác đồ điều trị đã xác định trước đó, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật hàm hô một cách chính xác và hiệu quả.

Tái khám

Sau khi phẫu thuật hàm hô xong, các bạn nên thực hiện theo đúng lịch tái khám của Bác sĩ để kiểm tra tình trạng răng hàm có tiến triển như mong muốn hay không?

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn/
Thông tin liên hệ:
PHÒNG KHÁM RĂNG HÀM MẶT SÀI GÒN
Địa chỉ: 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148
Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
Giờ làm việc: 08h – 20h (từ Thứ 2 đến Chủ nhật)
Ngavvt
 
Top