Hàm răng ở vị trí trung tâm của khuôn mặt và là điểm nhấn gây sự chú ý đối với người đối diện. Vì vậy, ai cũng mong muốn có một hàm răng đẹp, sáng bóng để tự tin khi giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, có những trường hợp không may răng bị ố vàng gây mất thẩm mỹ. Vậy, nguyên nhân khiến răng bị ố vàng ?.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Nguyên nhân làm răng vàng ố

– Nguyên nhân khiến răng bị ố vàng là do cách vệ sinh răng miệng chưa tốt: đây được xem là nguyên nhân chính khiến răng dần mất đi độ sáng và ngả màu theo thời gian. Vệ sinh răng miệng không đúng cách, không sạch làm những mảng bám trên răng không hết, lâu ngày sẽ tích tụ, làm ổ sinh ra vi khuẩn, gây ra những bệnh lý răng miệng trầm trọng. Thực hiện bọc răng sứ có đau không?


– Thói quen ăn uống khi thường xuyên sử dụng các thực phẩm và thức uống có màu như trà, café, rượu vang, hút thuốc lá… cũng là nguyên nhân răng bị ố vàng, không còn bóng sáng nữa.

Nguyên nhân làm răng vàng ố

- Tuổi tác càng cao, lớp men bảo vệ răng sẽ mất đi, khiến vi khuẩn dễ tấn công và răng trở nên vàng ố theo thời gian. Đối với những trường hợp răng vàng do thói quen ăn uống thì bạn có thể sử dụng các phương pháp tẩy trắng dân gian, nhưng nếu vàng ố do bẩm sinh thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa.

Mẹo làm trắng răng bằng vỏ cau

Đây là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả cao. Bạn chỉ cẩn chẻ cau ra, bỏ hạt, vỏ được đem phơi khô. Sau một thời gian, khi vỏ cau đã khô, bạn lấy vỏ cau ngâm vào nước. Cuối cùng, bạn dùng miếng cau chà lên khắp bề mặt răng, sẽ giúp răng trắng sáng và đều màu hơn.

Làm trắng răng bằng vỏ cau là cách tốt để giúp bạn sở hữu hàm răng trắng hơn. Tuy nhiên, để răng có thể duy trì độ trắng sáng lâu dài bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thực hiện tẩy trắng bằng các phương pháp hiện đại.

Nếu bạn gặp phải một trong các nguyên nhân khiến răng bị ố vàng trên đây thì cũng đừng quá lo lắng, bởi hiện nay cũng có rất nhiều cách khắc phục tình trạng răng ố vàng cũng như phương pháp tẩy trắng răng bằng dịch vụ nha khoa, làm răng trắng sáng hơn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top