Mọc răng khôn trong bao lâu? đau nhức khi mọc răng khôn phải làm sao hết là băn khoăn của rất nhiều người đang trong thời kỳ mọc răng khôn. Bài viết sau là những thông tin hữu ích chia sẻ từ chuyên gia, hãy cùng tham khảo.
>> Tìm hiểu thông tin từ nha khoa: trồng răng implant có nguy hiểm không
Mọc răng khôn bao lâu?

Với mỗi cơ địa và tình trạng phát triển khác nhau của cơ thể dẫn tới độ tuổi mọc răng khôn không giống nhau (từ 18 – 25 tuổi). Vấn đề mọc răng khôn trong thời gian bao lâu cũng vậy, quá trình mọc răng khôn diễn ra không giống nhau với mỗi người, có người chỉ cần khoảng 1 – 2 tháng nhưng cũng có người phải mất đến vài năm mới kết thúc quá trình này.

Mọc răng khôn bao lâu?

Mọc răng khôn, ngay từ giai đoạn bắt đầu mọc nó đã gây đau nhức khó chịu bởi đây là chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm nên diện tích không đủ cho chúng mọc thẳng bình thường. Cho nên quá trình mọc răng rất khó khăn, gây đau nhức thường xuyên nhiều trường hợp không ăn uống và không ngủ được. Giá trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Tuy nhiên, thời gian mọc răng khôn trong bao lâu sẽ tùy thuộc vào cơ địa ở mỗi người, mỗi đợt mọc răng khôn cách nhau từ 1 đến vài tháng và mọc trong khoảng vài ngày hoặc hơn 1 tuần thì dừng lại. Nếu răng khôn mọc thẳng, bạn sẽ chỉ cảm thấy hơi đau buốt trong 2 – 3 đợt mọc răng đầu tiên. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp răng mọc sai vị trí (mọc lệch, mọc xiên ngang hay mọc ngầm…) bạn sẽ cảm thấy những cơn đau dữ dội hơn rất nhiều.

Làm gì để hạn chế đau đớn khi mọc răng khôn?

Trong một số trường hợp, răng khôn mọc khiến nướu đau trong nhiều ngày liền và ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, bạn có thể tìm tới các phòng khám nha khoa uy tín để xin toa thuốc giảm đau, hạn chế cảm giác đau đớn trong quá trình mọc răng.

Một điều nữa mà bạn không thể bỏ qua, răng khôn cũng có thể mọc lệch và mọc ngầm gây nên rất nhiều biến chứng khác trong răng miệng. Khi có cảm giác đau đớn hơn mức bình thường hoặc đau ê ẩm trong quá nhiều ngày, bạn nên tức tốc đến phòng khám nha khoa để được các nha sĩ tiến hành kiểm tra và giải quyết nhanh chóng.

Theo các bác sĩ nha khoa, trường hợp răng khôn mọc thẳng và thế mọc hoàn toàn bình thường, bạn không nên nhổ bỏ. Ngược lại, trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên ngang thì nên nhổ càng sớm càng tốt tránh làm tổn thương răng bên cạnh và khắc phục nhanh tình trạng đau nhức.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top