Niềng răng người lớn được áp dụng với nhiều hình thức hiện nay. Khi công nghệ thẩm mỹ hiện đại không ngừng ra đời, việc khắc phục các nhược điểm vị trí trên răng cho người trưởng thành đã không còn quá khó khăn. Có rất nhiều trung tâm nha khoa thực hiện nắn chỉnh nha giúp bạn sở hữu hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn. Bạn cần tìm cho mình một cơ sở uy tín để thực hiện niềng răng chỉnh nha khi cần thiết. Khi nào thì nên niềng răng? tẩy trắng răng sâu có được không? 


Niềng răng người lớn khi nào?
Niềng răng người lớn


Niềng răng người lớn khi nào?

Rất nhiều người lớn với hàm răng khấp khểnh nghĩ rằng họ đã lỡ mất cơ hội niềng răng khi còn nhỏ. Nhưng các chuyên gia về nha khoa hiện nay có thể sử dụng kỹ thuật niềng răng để chỉnh sửa các vấn đề về răng miệng ở mọi độ tuổi. Trên thực tế, việc người lớn niềng răng hiện nay đang phổ biến hơn bao giờ hết. Niềng răng ở người lớn có thể được áp dụng để sửa chữa rất nhiều vấn đề về răng miệng, bao gồm:
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: nhổ răng khôn giá bao nhiêu
- Răng khấp khểnh

- Răng mọc đè lên nhau

- Các bất thường về hàm

- Các vấn đề về vị trí hàm

- Các vấn đề về khớp hàm

Nếu không được điều trị kịp thời, những vấn đề này có thể làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi, đau tai, đau đầu và các vấn đề về nhai và phát âm. Vì lý do đó, niềng răng người lớn có thể là một phần rất quan trọng để duy trì răng miệng khỏe mạnh.

Các loại hình niềng răng người lớn có thể áp dụng

Rất nhiều người cảm thấy xấu hổ khi niềng răng bởi họ không muốn cho người khác thấy miệng mình chứa đầy kim loại. Nhưng, may mắn là, có rất nhiều lựa chọn niềng răng ngày nay, và một số lựa chọn gần như là không ảnh hưởng gì đến vẻ ngoài của bạn. Lựa chọn niềng răng người lớn bao gồm:

Niềng răng kim loại thông thường: bao gồm việc gắn mắc cài bằng kim loại và các dây nối cho răng của bạn. Niềng răng sẽ được điều chỉnh định kỳ để tạo ra áp lực phù hợp lên răng, giúp răng có thể di chuyển đến vị trí phù hợp hơn. Niềng răng kim loại thông thường rất hiệu quả và thường không tốn kém, nhưng lại không phải là lựa chọn hàng đầu cho những người lớn muốn niềng răng, bởi niềng răng kim loại làm mọi người đều có thể nhìn thấy khung niềng răng bằng kim loại trên răng của bạn.

Niềng răng sứ: Niềng răng sứ cũng tương tự như cách niềng răng truyền thống, nhưng khung niềng răng được làm từ sứ có màu giống với màu răng, do vậy, người khác chỉ có thể nhìn thấy các dây nối giữa các răng mà thôi.

Niềng răng ở phía trong: Với loại niềng răng này, các mắc cài sẽ được cài ở mặt trong răng của bạn, đối diện với lưỡi. Bởi vậy, nếu nhìn từ ngoài, bạn sẽ không nhìn thấy khung niềng răng. Tuy nhiên, niềng răng bên trong có thể gây kích thích lưỡi và sẽ làm cho các nha sỹ khó chỉnh răng hơn.

Niềng răng không mắc cài: Niềng răng không mắc cài có thể được tùy chỉnh, có thể tháo ra và có thể đặt lên trên bề mặt răng. Ưu điểm chính của loại niềng răng này là vì nó gần như vô hình và dễ vệ sinh khung niềng hơn bởi bạn có thể tháo khung niềng ra trong khi ăn. Bạn sẽ đeo mỗi cặp khung niềng trong khoảng thời gian 2 tuần, sau đó sẽ đổi một cặp khung khác để điều chỉnh răng. Loại niềng răng này thường đắt tiền và cần thời gian lâu hơn so với niềng răng truyền thống.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top