Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha phù hợp với nhiều khách hàng có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều. Thay vì gắn các mắc cài lên bề mặt răng, nha sĩ sẽ đeo mắc cài vào bên trong răng. Điều này khiến bạn cảm thấy tự nhiên hơn trong giao tiếp bởi người ngoài nhìn vào rất khó nhận biết được bạn đang đeo mắc cài.

>>Xem thêm: cạo vôi răng mất bao lâu

Phương pháp niềng răng mặt trong
Phương pháp niềng răng mặt trong 




Phương pháp niềng răng mặt trong 


Niềng răng mặt trong hay còn gọi là niềng răng mặt lưỡi là một phương pháp chỉnh nha mới, cũng sử dụng dây cung và mắc cài. Tuy nhiên, thay vì được gắn vào mặt ngoài của răng như phương pháp niềng răng truyền thống trước đây thì các mắc cài sẽ được gắn vào mặt trong của răng giáp với lưỡi, vì thế mới có tên gọi là niềng răng mắc cài mặt lưỡi.

Cũng như những hệ thống mắc cài khác, niềng răng mắc cài mặt trong cũng sử dụng cơ chế dây cung với mắc cài để truyền lực kéo các răng về vị trí mong muốn nhưng các khí cụ là chuyên biệt dành cho mặt trong. Đây là phương pháp chỉnh nha tiên tiến nhất hiện nay, vừa đáp ứng được yêu cầu thẩm mỹ, vừa mang lại hiệu quả vượt trội.
>> Thông hiểu tìm hiểu từ nha khoa: trồng răng implant mất bao lâu

Niềng răng mặt trong có ưu điểm gì?


Tính thẩm mỹ cao: Ưu điểm của phương pháp này trước tiên phải kể đến là tính thẩm cao đáp ứng được yêu cầu của hầu hết các khách hàng. Vì mắc cài được gắn ở phần bên trong cung hàm nên nó được giấu kín. Người khác sẽ không dễ dàng để phát hiện ra là bạn đang niềng răng. Do đó, đây cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Bởi họ có thể tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Độ chính xác cao: Khác với phương pháp niềng răng mặt ngoài, các mắc cài được chế tạo riêng, được đo đạc và tính toán cẩn thận dựa trên kích cỡ chính xác trên từng răng của bệnh nhân. Vì thế, khi lắp vào răng sẽ vừa khít như in, độ chính xác rất cao.

Thoải mái khi sử dụng: Ở những bệnh nhân trẻ tuổi hay chơi thể thao, vận động mạnh, dùng mắc cài mặt ngoài rất dễ bị chấn thương môi má khi có va đập. Khi dùng mắc cài mặt trong sẽ loại bỏ được vấn đề này. Hơn nữa, bạn có thể thoải mái giao tiếp mà không sợ bị người khác phát hiện.

Hạn chế tái phát: Mắc cài mặt trong sẽ loại bỏ thói quen đẩy lưỡi vào răng cửa làm răng hô, do đó sẽ hạn chế tái phát sau khi tháo mắc cài. Sau điều trị, bệnh nhân sẽ giảm hô nhiều hơn, thẩm mỹ tốt hơn.

Áp dụng được hầu hết các trường hợp: Phương pháp niềng răng mặt trong được áp dụng trong hầu hết các trường hợp răng thưa, răng lệch lạc, răng hô…không hạn chế như trong suốt và thời gian điều trị được rút ngắn hơn rất nhiều.

Thấy được quá trình thay đổi răng rõ rệt: Khi niềng răng mặt ngoài, bệnh nhân rất khó đánh giá sự thay đổi vị trí răng một cách rõ rệt vì bị mắc cài và dây cung che lấp. Thêm vào đó, mắc cài cũng làm cho môi bị lồi ra nhiều hơn gây mất thẩm mỹ.

Còn đối với niềng răng mặt trong, bệnh nhân có thể tự thấy được sự thay đổi vị trí răng cũng như tiến trình điều trị một cách rõ rệt, có thể yêu cầu bác sĩ điều chỉnh những thay đổi theo mong muốn của bản thân.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top